Thời đại của truyền thông số

Chưa có bình luận
Năm 2014 đánh dấu sự thành công rất lớn của các chiến dịch truyền thông kỹ thuật số như chiến dịch quảng cáo “ Chia sẻ một lon Coke” in tên trên vỏ lon của Coca Cola, chiến dịch quảng cáo điện thoại Note 3 “ bức ảnh tự sướng gây bão tại Oscar” của Samsung hoặc đặc biệt là các trường hợp kết hợp sự nổi tiếng của bản thân để PR cho các nhãn hàng… Đã phản ánh xu hướng sử dụng các hình ảnh, sự các nhân hóa và sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để tiếp thị. Đây chính là minh chứng cho việc bùng nổ của marketing kĩ thuật số và trong tương lai đây cũng sẽ là xu hướng được nhiều người ưa chuộng bởi cách thức phù hợp với thị hiếu và đánh vào đúng thị trường cũng như người tiêu dùng trong thời đại mà họ bị chi phối và ảnh hưởng bởi những hoạt động trên mạng.


Nguồn: Internet
1. Sự bùng nổ của video marketing:

Những đoạn video gây bão trong năm 2014 như phim quảng cáo Nike Football “ Winner Stays”, đoạn phim quảng cáo của hang Cardstore “ Công việc khó khăn nhất thế giới” hoặc điển hình là những hình ảnh có lượt chia sẻ nhiều nhất và mang ý nghĩa nhất trong “Unsung Hero” như một tấm đà cho các nhà làm marketing hướng đến. Bên cạnh đó với sự phát triển nhanh của mạng internet cũng chính là nguyên nhân khiến tivi online được ưa chuộng hơi so với tivi truyền thống. Chính những lợi thế này mà các video marketing lên ngôi. Đây cũng là xu thế tất yếu của công cuộc phát triển truyền thông trong thời đại kĩ thuật số như hiện nay. Với một đoạn video từ 30- 90 giây có thể truyền tải toàn bộ thông điệp mà các nhà sản xuất muốn người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của mình, có thể đánh mạnh vào ý nghĩa, hỉnh ảnh, âm thanh hoặc nội dung và lan truyền qua các kênh xã hội có nhiều lượt xem như Youtube, Facebook… len lõi vào mọi tầng lớp người tiêu dùng và gây bão. So với một quảng cáo trên tivi truyền thống thì video ngắn có giá thành rẻ và dễ dàng thực hiện hơn. Chỉ cần những chiếc máy chụp hình hoặc điện thoại thông minh cũng có thể tạo nên hiệu ứng nếu bạn biết kết hợp các góc quay đẹp, nội dung ấn tượng.

2. KOLs (Key Opinion Leaders): 

KOLs Key opinion leaders hay còn được biết đến nhưu những người có ảnh hưởng trong cộng đồng chính là chìa khóa quan trọng trong các chiến dịch marketing online trong thời đại của những cú click like, chia share và lan truyền. Người dùng ngày nay khá bị ảnh hưởng bởi tư tưởng, phong cách và lối sống của người nổi tiếng chính vì vậy mà các thương hiệu muốn truyền tải câu chuyện hoặc thông điệp của mình thưởng sử dugnj các KOLs để nhận được sự đón nhận, thu hút bởi cộng đồng dân cư mạng nhiều hơn. Tùy vào tính chất, đặc trưng và nhóm ngành của thương hiệu mà họ sử dụng các KOLs khác nhau thuộc các lĩnh vực khác nhau. Nếu như nói đến thương hiệu dành cho tuổi teen từ 1825 Vblogger JVevermind hoặc Phở Đặc Biệt là những tên tuổi có tầm ảnh hưởng rất lớn. Khi nói đén các lĩnh vực công nghệ như điện thoại, máy tính … người ta thường nghĩ ngay đến Cuhiep… Tuy nhiên, ngoài những hot KOLs nối tiếng trên công động mạng với hồ sơ sạch và những blog, video được yêu thích ra thì cũng không ít người nhờ đến các KOLs lắm scandal và tạo nên những câu chuyện chấn động, phản cảm.

3. Công ty quảng cáo tiếp thị số:

Sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến vai trò của các công ty quảng cáo tiếp thị số trong cuộc đua này. Ngoài những các yếu tố trên thì công ty quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc đứng sau các hoạt động về marketing online. Mở hướng ra cho các thương hiệu, lên các kế hoạch marketing và đưa ra các chiến lược nhằm thúc đẩy hình ảnh, nội dung trên các phương tiện truyền thông, công  thì các công ty quảng cáo như công ty VBA, công ty Mekong, Moore được xem là yếu tố không thể thiếu được nếu các doanh nghiệp muốn kể câu chuyện hoặc truyền tải sản phẩm của mình.



back to top