Những lưu ý khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ

Chưa có bình luận
Mùa hè là mùa bạn cảm thấy vô cùng nóng bức với những ánh nắng như thiêu đốt. Khi đó chiếc điều hòa nhiệt độ sẽ phát huy hết công suất.Tuy nhiên sẽ làm tăng giá tiền hàng tháng của gia đình bạn, nếu bạn không biết sử dụng điều hòa đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình bạn.


Những lưu ý khi sử dụng máy điều hòa

Máy điều hòa nhiệt độ có chức năng điều chỉnh lại nhiệt độ và độ ẩm nên sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý.

Những điều cần lưu ý:

  • Trước khi sử dụng điều hòa nên mở cửa bật quạt để không khí bên trong phòng ra ngoài, bật quạt sau mỗi lần sử dụng.
  • Tránh ngồi điều hòa quá lâu, nếu có ra ngoài nên đứng trước cửa vài phút để thích nghi với nhiệt độ bên ngoài.
  • Khi đi vào cũng vậy, để cho cơ thể hạ nhiệt khô bớt mồ hôi khi bạn đi ra ngoài nắng nóng.
  • Để tránh tình trạng mất nước và da khô bạn nên thường xuyên uống nước hoặc để một chậu nước dưới máy lạnh.

Lắp đặt và sử dụng điều hòa sao cho đúng cách

  1. Công suất điều hòa phải phù hợp với thể tích của căn phòng: Nếu công suất lớn thì tốn điện, và ngược lại. Bạn nên thamm khảo trước khi mua một chiếc điều hòa nhé.
  2. Vị trí lắp đặt: Bạn nên chọn vị trị thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp chiếu vào nhắm tránh tình trạng máy điều hòa hoạt động quá nhiều.Không nên để máy hướng về trực tiếp vị trí bạn nằm, Nên điều chỉnh hướng thồi lạnh và những khu vực cần thiết của phòng.
  3. Nhiệt độ thế nào thích hợp? Theo như nghiên cứu, nhiệt độ giảm xuống 5 độ thì máy lạnh tiêu  tốn thêm 40% năng lượng.Nhiệt độ tốt nhất ở Việt Nam là từ 25-27 độ.
  4. Bảo dưỡng: Bạn nên thường xuyên chăm sóc, lau chùi vệ sinh để máy điều hòa hoạt động tốt nhất, đảm bảo không khí sạch và tiết kiện điện năng. Vì khi sử dụng một thời gian thì bộ lọc sẽ bám rất nhiều bụi bẩn.
  5. Cách tiết kiệm điện: Khi sử dụng máy điều hòa cần đảm bảo căn phòng đã đóng kín, tránh những ánh nắng chiếu trực tiếp vào căn phòng để làm hao tổn đến điện năng và hoạt động của máy. Nên tắt những bóng đèn chiếu sáng không cần thiết vì sẽ giúp làm căn phòng bạn trở nên lạnh nhanh hơn. Không bật tắt hoặc điều chỉnh máy lại quá nhiều vì sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng..

back to top