Các bước làm chiến lược marketing online hiệu quả

Chưa có bình luận
Để cho ra đời những chiến dịch, sản phẩm marketing hiệu quả thì các bước hoạch định chiến lược marketing online  là vô cùng quan trọng. Nhưng tại sao các doanh nghiệp không sử dụng các chiến dịch marketing truyền thống?

Nguồn: Internet
Chi phí thấp, tương tác cao với người tiêu dùng, dễ dàng thực hiện, các doanh nghiệp ngày nay càng ưa chuộng hình thức marketing online hơn marketing truyền thống, ngoài ra do phần lớn internet đã được cập nhật trên khắp Việt Nam, phủ rộng khắp với mật độ người dùng kết nối wifi, 3G và sự bành trướng của smartphone. Chính vì vậy mà các chiến lược marketing rất thiết nhằm duy trì, phổ biến hiệu quả marketing đến với người tiêu dùng nhiều hơn.


Dưới dây là các bước hoạch định chiến lược marketing online

1. Xác định thị trường tiềm năng:

Là môt trong những bước đầu tiên và khó nhất, xác định thị trường tiềm năng mang lại nhiều cơ hội thành công cho chiến dịch marketing online nếu các nhac hoạch định đi đúng hướng và nhắm vào đúng thị trường của mình. Tuy nhiên bạn cũ rất dễ gặp thất bại và mắc sai lầm nếu xác định sai thị trường tiềm năng của mình, lúc này sẽ là cơ hội cho đối thủ cạnh tranh chiếm lấy miếng bánh béo bở của bạn.

2. Xây dựng website:

Để thực hiện các chiến dịch  marketing online không thể thiếu được các trang web. Đây chính là công cung chính để hoạch định chiến lược marketing online một cách hiệu quả. Để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm của mình, bạn cần phải có câu chuyện, nội dung, hình ảnh và thông điệp … bằng cách viết bài PR để hướng đến sản phẩm cần giới thiệu. Tất cả điều được gói gọn trong website của mình..

3. Tăng lượng truy cập về trang web:

Có rất nhiều cách để tăng lượng truy cập về trang web, nhưng một đều khẳng định rằng nếu nhiều người truy cập vào trang web của bạn thì cơ hội thông tin sản phẩm và cơ hội bán hàng càng nhiều hơn. Đặc biệt là lưu lượng truy cập đó phải từ những khách hàng có nhu cầu mua.

4. Bán hàng:

Mục đích cuối cùng của các hoạt động marketing chính là bán hàng, thước đo để thể hiện một chiến lược thành công chính là hiệu quả bán hàng càng cao. Nếu bạn chỉ sở hữu một trang web đẹp, nổi bật, sản phẩm phù hợp với với người tiêu dùng mà không có các kế hoạch, chiến lược marketing đúng đắn thì việc bán hàng không đạt hiệu quả cao.

5. Theo dõi chiến dịch:

Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là theo dõi việc hoạch định chiến lược marketing online và đưa ra các thống kê, đo lường, lưu lượng người truy cập v.v.. để dễ dàng nhận ra các yếu tố chính, ưu khuyết điểm trong chiến lược marketing online cho những lần sau.


back to top