Tivi màn hình cong và những ưu nhược điểm

Chưa có bình luận

Ngày nay, tivi man hinh cong không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Đây được xem là bước đột phá trong làng công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, tivi màn hình cong có mặt trên thị trường nhưng chưa được bán rộng rãi do giá thành quá cao cũng như ít sự lựa chọn do các nhà sản xuất chỉ tung ra một vài model cho loại màn hình này. Nhưng nếu gia đình bạn có nhu cầu muốn thay đổi và trải nghiệm tivi màn hình cong thì hãy tham khảo các ưu và nhược điểm sau:

Nguồn: Internet

Ưu điểm:

-          Cảm giác màn hình rộng hơn: tivi màn hình cong đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn và độ rộng
màn hình lớn hơn, góc nhìn rọng hơn so với màn hình thông thường cũng như hình ảnh, vật thể gần người xem hơn, đưa bạn vào thế giới thật hơn.

-          Màu sắc chân thật: Do cấu trúc màn hình cong ở 2 đầu nên ánh sáng ít phản chiếu lại lên màn hình đây là ánh sáng chân thật, đem lại màu sắc trung thực nhất. Nhưng ưu điểm này chỉ được thể hiện tốt ở những tivi có màn hình lớn từ 60 inch trở lên.

Hình ảnh sống động, có chiều sâu: Mắt người có cấu tạo hình cầu vì vậy mà điểm tiếp xúc giữa màn
hình tivi cong và mắt người sẽ gần hơn so với tivi màn hình phẵng. Điều này làm cho hình ảnh trở
nên chân thật, sống động và sắc nét hơn.

Khuyết điểm:

-        Giá thành:  gia tivi man hinh cong hiện tại vẫn khiến người tiêu dùng khó lòng sở hữu so với các dòng tivi như Led,uhd, hoặc tivi hd mặc dù dòng tivi này đã xuất hiện trên thị trường một khoảng thời gian dài. Sử dụng công nghệ mới, tivi màn hình cong  có cùng cấu hình với tivi màn hình phẳng nhưng giá cả cao rất nhiều vì vậy mà nhiều người vẫn cân nhắc khi quyết định mua loại tivi cao cấp này.

-       Lựa chọn chỗ đặt tivi: Một trong những nhược điểm lớn của tivi cong chính là dễ bị phản chiếu ánh sáng, bạn sẽ dễ dàng thấy được những vệt ánh sáng trên màn hình nếu đặt tivi ở nơi quá nhiều ánh sáng.

-       Vị trí ngồi: Do tính chất cong của màn hình, để cảm nhận được hình ảnh chân thật hơn thì bạn phải ngồi đối diện với tivi ở điểm 6h.

 Nguồn: http://www.lg.com/vn/ti-vi-oled

back to top