Ưu và nhược điểm của tivi thông minh

Chưa có bình luận

Tivi thông minh, smart tivi hay còn gọi là tivi internet tích hợp internet đang được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn hàng đầu cho chiếc tivi đặt trong nhà. Tuy nhiên với rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường thì xem xét ưu và khuyết điểm của tivi sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn dòng tivi này.


Khuyết điểm:

Chỉ mới thâm nhập thị trường những năm gần đây, smart tivi tuy đã được cải tiến nhiều nhưng cũng khong tránh khỏi nguy cơ an ninh bảo mật như những chiếc smartphone. Cũng giống điện thoại thông minh, tivi thông minh sử dụng internet kết nối và cho phép bạn tải các app ứng dụng, chính điều này đã khiến mart tivi cũng có thể bị dính mã độc hoặc phần mềm độc hại, kênh phim người lớn và nội dung không lành mạnh. Không những thế thông tin người dùng, nghe trộm qua camera cũng có thể bị đánh cắp dễ dàng.

Ưu điểm:

Được gọi là tivi thông minh nên dòng tivi này được các nhà sản xuất tạo ra nhiều tính năng tương tác cao với người dùng. Thay vì xem các dòng film truyền hình nhàm chán được chiếu lại trên tivi thông thường, nay bạn có thể thưởng thức các bộ phim mới nhất và độ phân giải cao mà không cần phải chờ trong một thời gian dài. Sử dụng smart tivi có giúp bạn lựa chọn các chương trình phù hợp với sở thích, độ tuổi và bạn cũng không cần lo lắng khi với tivi thông minh, việc kiểm soát chương trình cho trẻ nhỏ cũng trở nên dễ dàng hơn. Với nhiều tiện ích được tích hợp trong smart tivi, thì ngay nay, tivi trở nên thân thiện và tiện lợi hơn thậm chí bạn có thể kết nối trực tuyến với các hoạt động khác như email, mạng xã hội và trò chuyện trực tuyến như trên smartphone hoặc laptop của mình. Ngoài ra một ưu điểm nữa kể đến chính là mức độ phổ biến của dòng tivi này khiến tivi có giá thành khá dễ chịu so với mức thu nhập bình quân của người tiêu dùng so với tivi màn hình cong.

Dần thay thế tivi thông thường, smart tivi sẽ trở thành tương lai của tivi. Khi đó, mọi chiếc tivi trên thị trường sẽ có chức năng thông minh cũng như các nhà sản xuất sẽ hoàn thiện và cải tiến dòng tivi này. Nhu cầu cao, nhiều nhà sản xuất sẽ đẩy sự canh tranh tăng cao và giá thành trở nên rẻ hơn, thay thế tivi truyền thống trong mọi gia đình.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tivi/cac-loai-tivi

back to top