Những sai lầm khi sử dụng tivi

Chưa có bình luận

Tivi là sản phẩm thiết bị điện gia dụng rất quen thuộc đối với mỗi hộ gia đình và hầu như mỗi gia đình đều sở hữu từ một chiếc trở lên. Hay những gia đình có điều kiện hơn, họ thậm chí mua cho mỗi căn phòng một sản phẩm tivi để dễ dàng xem. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng sản phẩm thiết bị nghe nhìn này đúng cách để nâng cao thời gian sử dụng cũng như hiệu quả sử dụng của máy. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà có rất nhiều người mắc phải, bạn có thêm tham khảo để khắc phục những tình trạng này.

Mua tivi không phù hợp với không gian căn phòng

Hiện nay có rất nhiều người đã mua sản phẩm tivi kích thước lớn nhưng không phù hợp với không gian của căn phòng ngôi nhà mình. Diều này mang đến một số bất tiện không mong muốn và ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Một số các khách hàng đã chọn lựa cho căn phòng mình những chiếc tivi quá to so với không gian để nhằm những mục đích của riêng họ. Tuy nhiên việc mua chiếc tivi quá to trong khi không gian căn phòng quá hẹp, sẽ khiến cho bạn ngồi quá sát màn hình dẫn đến việc bị nhức mắt và mỏi cổ khi phải ngẩng lên xem.

Lấy khăn phủ lên tivi ngay sau khi tắt

Việc lấy khăn phủ lên chiếc tivi để hạn chế bám bụi trên thân sản phẩm hoặc bụi bám vào các linh kiện hay hạn chế được việc bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài là điều cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn có thói quen lấy khăn phủ lên chiếc tivi ngay lập tức sau khi tắt thì việc đó vô cùng có hại. Việc làm này sẽ khiến cho sản phẩm không thoát được nhiệt và làm giảm đi tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Một lời khuyên được đưa ra đó chính là bạn chỉ nên dùng khăn phủ lên tivi sau khoảng 10 – 15 phút sau khi tắt. Ngoài ra bạn cũng nên giặt và làm sạch khăn thường xuyên, để đảm bảo rằng khăn không bị bụi bẩn khi phủ lên tivi.

Không bật sáng đèn khi xem tivi

Việc tắt đèn khi xem tivi là thói quen mà rất nhiều gia đình mắc phải, bởi vì khi tắt đèn, sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo hơn đối với những hình ảnh hiển thị. Tuy nhiên, việc bạn không bật đèn sáng khi xem tivi, đồng nghĩa với việc bạn xem ở điều kiện thiếu ánh sáng và việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt. Bạn xem tivi trong điều kiện thiếu ánh sáng, sẽ khiến mắt phải điều tiết liên tục gây mỏi mắt và về lâu dài sẽ gây ra những bệnh hay tật về mắt như cận thị. Đặc biệt, những gia đình có trẻ nhỏ, thì việc tắt đèn khi xem phim hay các chương trình trên các kênh tivi lại cần phải hạn chế hơn, bởi nó rất dễ gây ra các tật về mắt cho trẻ nhỏ.

back to top