Thuật ngữ mobile marketing trở nên phổ biến trong những năm gần đây bởi sự phát triển nhanh và vượt bậc của lĩnh vực này. Vậy mobile marketing là gì? Vì sao nên sử dụng mobile marketing trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu? Và hiệu quả của các chiến dịch này là gì?
Nguồn: Internet
Mobile marketing là tập hợp tất cả các giao thức, chiến lược, hình ảnh nhằm giao tiếp, giới thiệu, tương tác và thu hút khách hàng thông qua kết nối mobile, máy tính bảng hoặc các thiết bị có kết nối mạng. Hoặc đơn giản hơn, mobile marketing là hoạt động sử dụng điện thoại để tiếp thị. Ngày nay khi điện thoại trở thành một phần không thể thiếu được đối với cá nhân mỗi người thì hoạt động marketing trên nền tảng di động trở nên cần thiết, hiệu quả và tương tác cao hơn. Bên cạnh đó, phần lớn người dùng bỏ phần lớn thời gian để sử dụng điện thoại không chỉ như một công cụ nghe gọi, nhắn tin mà còn làm việc, đọc báo, giải trí trên điện thoại, vì vậy đây là kênh truyền thông tốt nhất để đánh vào khách hàng tìm năng. Theo thống kê, lượng người người sử dụng điện thoại có xu hướng tăng nhanh theo thời gian khi việc sở hữu một chiếc smartphone đầy đủ tính năng không còn quá khó đối với đại bộ phận người dân đồng thời, tỉ lệ sử dụng điện thoại, máy tính bảng đang có chiều hướng cao hơn so với sử dụng tivi. Đây là cơ hội và là thử thách của các nhà làm marketing nói chung và digital marketing nói riêng lẫn các doanh nghiệp. Vậy hiệu quả của việc sử dụng mobile trong marketing liệu có hiệu quả? Hãy để câu trả lời này lại cho các Advertising agency và doanh nghiệp liệu họ có nắm bắt được và sử dụng các công cụ mới cho phù hợp với xu thế marketing trong những năm gần đây và tương tác với lượng khách hàng trẻ - đối tượng chịu tác động nhanh và mạnh nhất đối với các thông tin truyền tải trên điện thoại hay không.
Nguồn: http://www.vietbuzzad.com/en/services/mobile-marketing-24.html