Những xu hướng marketing online trong năm 2015

Chưa có bình luận
Marketing online chưa bao giờ hot đến như vậy khi các hoạt động marketing trực tuyến đang dần được quan tâm đúng mức bởi sự phát triển thần tốc về mặt công nghệ. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp sẽ tập trung vào các kế hoạch marketing online thay cho các hình thức marketing truyền thống bình thường. Dưới đây là các xu hướng marketing online chủ lực trong năm 2015:

Nguồn: Internet
1. Tối ưu hóa thiết bị di động:
Không thể phủ nhận mức độ phủ sóng của các thiết bị di động trong cuộc sống ngày nay. Chính vì vậy mà tối ưu hóa thiết bị di động là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong năm 2015 này. Thay vì đi vào chính sách tập trung vào các cách thức marketing thông thường, việc tối ưu hóa nội dung và tăng cường các hoạt động truyền thông xã hội.

Bản thân các thiết bị di động đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống hằng ngày của người dùng. Đây được xem là thiết bị không thể thiếu được nên các hoạt động của tìm kiếm của người tiêu dùng trên điện thoại đều có liên quan đến kết quả tìm kiếm tối ưu. Tất cả điều này đều được thống kê và thể hiện qua các webmaster tools của Google hoặc bên thứ 3.

2. Quảng cáo truyền thông sẽ tăng cao:
So với năm 2014 thì doanh thu từ quảng cáo trên các trang mạng xã hội, web online tăng cao. Việc các doanh nghiệp kinh doanh thấy được các kết quả khả quan từ việc đầu tư vào quảng cáo trên mạng truyền thông xã hội bởi lượt xem cao, lưu lượng truy cập lớn cũng như giá thành thấp trở nên hấp dẫn hơn. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cũng dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo theo từng thị trường mục tiêu cụ thể hơn.

3. Tiếp thị nội dung:
Nội dung trên nội dung quảng cáo trực tuyến ngày trở nên quan trọng và được người dùng chú trọng hơn bởi độ hot của các thông tin, người nổi tiếng, video sinh động, tạo tiếng vang và nhất là gây được sự chú ý của người dùng.

4. Marketing qua email:
Email marketing là phương thức tiếp cận người dùng một cách nhanh và hiệu quả nhất. Thông thường, email marketing được các doanh nghiệp sử dụng sẽ được sắp xếp hợp lý nội dung để tránh bị trùng lặp. Tuy nhiên phương thức này ngày càng suy giảm đáng kể bởi người tiêu dùng thường bỏ qua các email và tần số mua hàng giảm hẳn. Vì vậy, các doanh nghiệp cần có chiến lược và xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm tạo niềm tin hơn là nhanh chóng bán được hàng.

5. Sử dụng cách làm quảng cáo tự nhiên:
Việc sử dụng quảng cáo online là cuộc chơi của nhiều doanh nghiệp, các đại lý quảng cáo. Với mức độ phổ biến ngày càng tăng thì việc sử dụng quảng cáo tự nhiên, độc, lạ và mang nhiều ý nghĩa sẽ đánh vào tâm lý khách hàng hơn so với các loại quảng cáo thông thường khác. Theo đó nội dung của quảng cáo sẽ được hiện thị cùng với nội dung chính tạo thành một tổng thể thống nhất.


back to top