Quảng cáo di động: tiềm năng và thách thức

Chưa có bình luận
Qua nhiều thống kê cho thấy, số lượng người sử dụng các thiết bị di động ngày càng gia tăng. Hơn 65% lượng truy cập đến từ các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng v.v.. đây được xem là con số hấp dẫn đối với các nhà kế hoạch marketing online.


Nguồn: Internet
Những tiềm năng:

Không khó để nhận ra rằng, các thiết bị di động ngày nay càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Điển hình là điện thoại thông minh, máy tính bảng và trong tương lai có thể là đồng hồ đeo tay hoặc kính mắt. Đây là những phương tiện truyền tải tốt nhất nội dung, định hướng và kế hoạch marketing. Với một chiến dịch marketing online tốt sẽ đem lại hiệu quả,  thành công mà chi phí hợp lý hơn so với việc sử dụng các công cụ marketing truyền thống. Thêm vào đó với sự hỗ trợ của mạng xã hội như facebook, Instagram, Pinterest v.v.. trong hoạt động giới thiệu sản phẩm, PR, quảng cáo càng giúp tăng lượt xem, hiển thị và thông tin đến người tiêu dùng nhanh hơn.

Thách thức:

Tuy nhiên, đối với vấn đề này các nhà marketing cũng phải đối mặt với nhiều thử thách. Thứ nhất, định dạng điện thoại, cụ thể là hiện nay có rất nhiều điện thoại với kích thước màn hình khác nhau tương tự với máy tính bảng. Như vậy, kích thước nhỏ chính là rào cản đầu tiên, hình ảnh chi tiết của sản phẩm sẽ bị thu nhỏ lại, các nhà quảng cáo buộc phải điều chỉnh chiến lược của mình để tận dụng phần không gian nhỏ một cách tài tình nhất. Chưa kể đến để tạo một chiến dịch quảng cáo di động thành công, không chỉ chăm chút về mặt hình ảnh, hiển thị mà còn tạo những thông điệp thu hút qua các bài PR content để bật lên so với các quảng cáo của đối thủ.

Tiềm năng nhưng không kém thử thách, marketing online vẫn là miếng bánh béo bở của người làm marketing khi bước chân vào thị trường này.





back to top