Quảng cáo trực tuyến liệu có soán ngôi quảng cáo truyền hình?

Chưa có bình luận

Quảng cáo online hiện nay đang trở thành một xu thế tất yếu mà doanh nghiệp, các nhà làm marketing hoặc đại lý quảng cáo điều hướng tới và thâu tóm thị trường. Nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo trực tuyến trở nên hot bởi vị sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động, smartphone v.v..

Nguồn: Internet

Một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo trực tuyến trở nên phổ biến chính là nhờ vào sự tương tác của mạng xã hội. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, các doanh nghiệp dần sử dụng mạng xã hội để phổ biến và nâng cao nhận thức thương hiệu đến khách hàng. Ngoài ra đây còn là kênh tương tác hữu hiệu và tức thì đối với người tiêu dùng khi các vấn đề xung quanh sản phẩm dịch vụ xảy ra. Chính vì những lợi thế này mà quảng cáo trực tuyến dần chiếm được cảm tình của nhiều nhà marketing trong khi chi phí đối với loại hình quảng cáo này là khá kinh tế so với quảng cáo trên truyền hình. Một trong những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến chính là độ phủ sóng, hình thức đa dạng và dễ dàng đổi mới hơn so với quảng cáo truyền hình. Theo thống kê, lượng người sử dụng tivi đã giảm trong những năm gần đây trong khi đó lượng người bắt đầu sử dụng internet và các công cụ khác như điện thoại, laptop, máy tính bảng ngày càng nhiều cũng như sự phát triển của truyền thông mạng xã hội, youtube ngày càng tăng. Như vậy có thể thấy được xu hướng phát triển trong tương lai của quảng cáo trực tuyến và quảng cáo truyền hình. Tuy vậy, quảng cáo truyền hình thật chất vẫn còn chỗ đứng khi doanh nghiệp hoặc các nhà marketing muốn thực hiện các chiến dịch lớn hoặc kết hợp giữa truyền hình và trực tuyến.


back to top