Ngủ ngon giấc với tip sử dụng máy lạnh đúng cách

Chưa có bình luận

May lanh, điều hòa là thiết bị không thể thiếu được trong mỗi gia đình hiện đại. Không chỉ giúp mang không khí mát lạnh mà máy lạnh còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nếu không biết sử dụng đúng cách. Với một vài mẹo nhỏ sau đây, sẽ giúp bạn có được có được giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe.
Nguồn: Internet

Vị trí lắp máy lạnh: Vị trí lắp máy lạnh trong phòng ngủ rất quan trọng. Không nên lắp máy lạnh quá thấp vì điều này làm cho hơi lạnh sẽ tỏa trực tiếp đến người dùng. Nên lắp dàn lạnh trên cao để hơi lạnh tỏa đều khắp phòng. Dàn nóng nên được lắp ngoài trời ở những nơi thông thoáng, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, tốt nhất là nên có mái che.

Bật máy lạnh trước khi ngủ: Việc bật máy lạnh để làm lạnh phòng trước khi ngủ giúp không khí lạnh lan tỏa khắp khòng. Nên lựa chọn máy lạnh inverter để nhiệt độ luôn được giữ ổn định sau khi làm lạnh. Mở máy lạnh trước khi ngủ để máy lạnh có đủ thời gian làm lạnh vì mỗi thương hiệu, công suất khác nhau thì khả năng làm lạnh khác nhau.

Nhiệt độ và tốc độ quạt phù hợp với nhiệt độ cơ thể: Về đêm, máy lạnh thường lạnh hơn và nhiệt độ cơ thể của con người cũng giảm xuống. Nhiều người có thói quen bật điều hòa mát trước khi đi ngủ nhưng chỉ tăng nhiệt độ lên khi cảm thấy lạnh, chính điều này khiến nhiều người bị nhiễm lạnh sau khi ngủ trong phòng máy lạnh. Vì vậy bạn nên lắp máy lạnh có chức năng tự điều chỉnh nhiệt cùng với tốc độ quạt phù hợp với thân nhiệt của con người.

Vệ sinh máy lạnh: cho dù là máy lạnh đắt tiền hay là may lanh inverter thì việc vệ sinh máy lạnh định kì là cần thiết. 6 tháng một lần bạn nên tự vệ sinh máy lạnh hoặc nhờ đến đội ngũ bảo dưỡng nhằm tăng tuổi thọ cho máy đồng thời loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình trong quá trình sử dụng máy lạnh. Vệ sinh máy lạnh còn giúp cho máy hoạt động trơn tru và tiết kiệm điện hơn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/may-dieu-hoa

back to top