Những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh

Chưa có bình luận

Tủ lạnh là thiet bi dien dan dung có mặt ở hầu hết các gia đình và thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên có rất nhiều người tiêu dùng lại có thói quen sử dụng tủ lạnh không đúng cách khiến thực phẩm bảo quản không lâu, dễ bị hư gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nguồn: Internet

Nhiệt độ bên trong tủ lạnh: là thiết lập quan trọng nhất khi sử dụng tủ lạnh, tuy nhiên không nhiều người chú trọng tới thiết lập này và thường để chế độ nhiệt độ càng thấp càng tốt vì nghĩ rằng tủ lạnh càng lạnh thì thực phẩm sẽ giữ được lâu hơn. Tuy nhiên trên thực tế các khu vực khác nhau sẽ có nhiệt độ khác nhau. Khu vực ngăn dưới cùng có nhiệt đô ít lạnh nhất. Ở các ngăn bình thường nhiệt độ thường được duy trì ở mức từ 1-5 độ, đối với các ngăn lạnh nên để ở khoảng -18 độ cho đến 0 độ C.

Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh: Không phải bất kì thực phẩm nào cũng có thể cho vào tủ lạnh. ĐỐi với các loại rau củ quả như khoai tây, cơm nguội, rau thơm v.v.. khi nào vào tủ lạnh sẽ bị biến chất hoặc sản sinh ra các loại vi khuẩn có hại.

Cho tất cả thực phẩm vào tulanh: Một thói quen sai lầm của nhiều người chính là để quá nhiều thứ vào tủ lạnh. Điều này khiến cho bạn khó có thể kiểm soát được các loại thực phẩm có trong tủ lạnh cũng như tình trạng của chúng, khiến cho bạn không thể kiểm soát được các loại thử phẩm đã hết hạn.

Để chung các loại thực phẩm với nhau: nhiều bà nội trợ nhằm tiết kiệm không gian lưu trữ trong tủ lạnh nên bỏ các loại thịt cá tươi sống vào chung hoặc thức ăn thừa để chung chén dĩa vào trong tủ lạnh. Điều này không chỉ khiến thực phẩm không còn giữ được mùi vị tươi ngon như ban đầu mà còn khiến gây ra nhiều vi khuẩn cho thực phẩm.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/thiet-bi-dien-dan-dung

back to top