Cách nhận biết bộ ấm trà bị nhiễm chì hay không

Chưa có bình luận
Có thể nói bộ ấm trà là vật dụng gia đình rất quen thuộc và phổ biến được sử dụng thường xuyên. Càng ngày việc dùng bộ ấm trà để thưởng thức như một thói quen hằng ngày để mọi người có thể thanh lọc cơ thể sau những bữa ăn. Nhưng hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.


Hiện nay tình trạng bị nhiễm chì thông thường là do bị ô nhiễm không khí, nguồn nước, các vật dụng khi sử dụng thì trực tiếp đi vào cơ thể con người. Nếu hàm lượng chì tích tụ trong cơ thể lâu có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư và có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu hàm lượng chì quá lớn.

Sau đây là một số cách để bạn nhận biết được bộ ấm trà có bị nhiễm chì :

Đầu tiên là bạn dùng giấm đổ vào bộ ấm trà, bát đĩa bằng gốm sứ, nếu bạn thấy chúng có dấu hiệu trắng ra hoặc màu bị đổi thì có khả năng món đồ đã lẫn tạp chất. Vì vậy khi mua đồ dùng bằng gốm sứ, bạn nên dùng một chút giấm để kiểm tra.

Hay cách đơn giản hơn bạn có thể dùng nước để đổ vào chỗ không có lớp tráng men, nếu nước thấm nhanh thì nhiệt độ của bộ ấm trà, bát đĩa chưa đun đủ nhiệt độ, còn nếu nước không thấm thì đó làm món đồ tốt.

Bạn có thể dùng tay gõ nhẹ vào món đồ, nếu bạn nghe tiếng giòn và thanh thì món đồ đó tốt còn nếu nghe tiếng kêu đục và nặng thì rất có thể bộ ấm trà bị nhiễm chì.

Bên cạnh đó khi bạn chọn mua những bộ ấm trà, bát đĩa để sử dụng cũng không nên chọn có nhiều hoa văn, màu sắc sặc sỡ vì dễ bị hòa lẫn tạp chất khi sử dụng. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng những món đồ gốm sứ ở nhiệt độ cao hay có tính axit, kiềm.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/4/sn-phm/195/s-hoa-van/255/ch-vang/

back to top