Mẹo làm sạch đồ gốm sứ như mới

Chưa có bình luận
Đồ gốm sứ hay horeca thường được nhiều người mua về để trưng bày như một món đồ trang trí nội thất trong gia đình giúp căn phòng trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Tuy nhiên, thường các sản phẩm làm bằng gốm sau một thời gian dài thường bị cáu bẩn, ngả màu ố vàng trên bề mặt nhất là những bề mặt không được mài bóng. Vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề này để vệ sinh những bộ đồ gốm như mới.

Nguồn: Internet

Đồ gốm, sứ xỉn màu: Đối với các loại đồ gốm sứ bị xỉn màu bạn nên vò nát vỏ trứng rồi cho vào chỗ cần làm sạch rồi vắt vào đó ít nước chanh hoặc giấm sau đó ngâm qua đêm để chất axit trong chanh và giấm tác động cùng vỏ trứng làm sạch chất vàng ố bên trong đồ gốm sứ. Sau đó rửa lại bằng nước nóng cho sạch và để ráo nước. Ngoài vỏ trứng hoặc chanh ra, kem đánh răng cũng có thể làm đồ sứ xỉn màu trở nên sáng bóng hơn đồng thời cũng tiết kiệm thời gian hơn nếu bạn muốn làm sạch đồ gốm sứ một cách nhanh chóng. Ngâm đồ gốm sứ vào chậu nước ấm khoảng từ 5 -10 phút sau đó lấy bàn chải có kem đánh răng và chà sạch đồ gốm. Sau cùng rửa sạch bằng nước. 

Làm sạch vết bẩn: Những vết bẩn bám trên đồ gốm sứ thường rất khó tẩy rửa. Nhất là những vết bẩn màu, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh vào vật dụng sau đó đổ nước sôi vào ngâm qua đêm. Sáng hôm sau nãy rửa đồ gốm của mình bằng nước, lúc này đồ gốm sẽ sạch bong nhất là đối với những ấm trà lâu ngày thường bị cáu bẩn do bã trà tiết ra.Hãy áp dụng thử mẹo nhỏ này bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể.
Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/2/tin-tc/310/lys-horeca

back to top