Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu có trên bát đĩa

Chưa có bình luận
Để vệ sinh là sạch những chiếc bát đĩa luôn là điều mà khiến các bà nội trợ đâu đầu. Khi mà bề mặt của bát đĩa không được làm sạch mang những mùi hôi khó chịu với bề mặt không sáng bóng làm cho món ăn của bạn trở nên kém thu hút.


Đối với những chiếc bát đĩa dính đầy dầu mỡ thì bạn cần vào thìa giấm trắng hòa chung vào nước rửa chén vì giấm có tác dụng làm tẩy sạch bề mặt, chống khả năng nhớt của dầu làm cho bát đĩa sạch bóng như mới.

Tiếp đến đó chính là những bát đĩa có dính trứng sốt, sữa, pho mát. Một điểm lưu ý là khi bạn dùng những món này xong nên để ngâm bát đĩa với nước lạnh trước để cho bề mặt được sạch. Sau đó bạn rửa và đêm chúng ngâm vào nước nóng thì bề mặt sẽ chính chỉ bần bạn lau chùi và cọ rửa chúng thêm một lần nữa thì sẽ sạch hoàn toàn

Tiếp đến đó chính là những vết ố bạn hay thấy nhiều trên những bộ ấm trà, những vết ố thường rất cứng đầu và khó rửa. Thông thường khi bạn sử dụng bát đĩa lâu ngày thì những vết ố mới xuất hiện và làm cho bạn rửa kiểu thông thường sẽ rất là khó sạch. Bạn nên ngâm chúng vào nước ấm, rồi dùng nước cốt chanh để làm sạch vết ố vàng trên bát đĩa.

Thông thường khi bạn đựng những món ăn có trong hộp đựng thức ăn sẽ có mùi và vết mở dính bên trong hộp rửa ít khi nào sạch hoàn toàn. Bạn có thể dùng một vài thìa baking soda vào cho vào nước ấm rồi chà rửa, sau đó rửa lại nước một lần nữa rồi lau khô.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/4/sn-phm/311/lys-horeca/322/gourmet/

back to top