Sử dụng điều hòa đúng cách như thế nào?

Chưa có bình luận

Điều hòa inverter giá rẻ là thiết bị không thể thiếu được trong mỗi gia đình, văn phòng công ty mỗi khi mùa hè tới. Tuy nhiên có rất nhiều người sử dụng điều hòa thường xuyên mắc các bệnh về da, về đường hô hấp hoặc hay gặp các vấn đề, điều hòa hư hỏng mà nguyên nhân chủ yếu là do vẫn chưa sử dụng điều hòa đúng cách. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa một cách tốt nhất? 
 
Nguồn: Internet

Khi quyết định lắp đặt điều hòa trong gia đình mình, bạn phải đảm bảo việc bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa định kỳ, thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn cũng như thêm gas máy để các bộ phận bên trong máy hoạt động ổn định, không gây tiếng ồn, tiết kiệm điện năng đồng thời làm sạch không khí, giảm mùi hôi, nấm mốc bảo vệ sức khỏe cho người dùng và các thành viên trong gia đình mình.

Không nên bật điều hòa ở mức quá thấp 7 độ C so với nhiệt độ ở môi trường thường. Nếu điều hòa được bật quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài, người dùng sẽ dễ bị sốt nhiệt khi gặp sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Nhất là các gia đình có người già và trẻ nhỏ cần lưu ý về vấn đề nhiệt độ khi sử dụng điều hòa.

Để không khí sạch lưu thông trong phòng khi không sử dụng điều hòa cần nên vệ sinh phòng ốc cũng như mở cửa sổ và cửa phòng để không khí lưu thông, tiêu diệt vi khuẩn. Trong trường hợp phòng luôn đóng kín sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển và là nguyên nhân chính gây ra nhiều căn bệnh về đường hô hấp như ho, sổ mũi…

Luôn cân bằng độ ẩm trong phòng bằng máy đo độ ẩm vì môi trường máy lạnh, điều hòa sẽ khiến không khí trong phòng trở nên khô hơn. Nếu độ ẩm quá cao hoặc quá thấp đều không tốt cho sức khỏe của người dùng. Vì vậy các chế độ Cool, Dry được tích hợp vào các dòng máy điều hòa tiết kiệm điện để bạn dễ dàng điều chỉnh tương thích với nhiệt độ, độ ẩm bên ngoài giúp bạn duy trì được độ ẩm trong phòng đồng thời sử dụng hợp lý sẽ tiết kiệm điện năng sử dụng. Điều hòa tiết kiệm điện giá rẻ ngày nay đã trở thành thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình, vì vậy biết cách sử dụng điều hòa sẽ giúp bạn tối ưu được giá trị sử dụng máy đồng thời bảo vệ sức khỏe của người dùng tránh được các bệnh về đường hô hấp, đem lại sự thoải máy khi sử dụng và đỡ chi phí sửa chữa, thay mới đồng thời tiết kiệm năng lượng sử dụng trong gia đình hơn.

back to top