Vì sao nên vệ sinh máy điều hòa định kỳ?

Chưa có bình luận

Vào mùa nóng, máy điều hòa tiết kiệm điện, máy lạnh là những thiết bị điện dân dụng cần thiết và được sử dụng thường xuyên nhất. Đối với khí hậu nhiết đới gió mùa nóng quanh năm như Việt Nam, điều hòa không chỉ được trang bị trong các cao ốc văn phòng, xưởng làm việc mà còn các hộ gia đình nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nếu như các công ty, doanh nghiệp có chế độ bảo dưỡng điều hòa thường xuyên thì các gia đình và người tiêu dùng lại ít quan tâm đến vấn đề bảo quản và chăm sóc đều hòa. Vậy lý do vì sao phải vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ?
Nguồn: Internet
Điều hòa hay bất kỳ loại máy móc, thiết bị nào sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị hao mòn và cần được bảo dưỡng, sửa chữa vệ sinh định kỳ để tăng tuổi thọ máy cũng như công suất hoạt động. Đối với điều hòa, hay điều hòa giảm giá đều cần vệ sinh và bảo dưỡng định kì bởi các lý do sau đây:

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe: Điều hòa tiết kiệm điện được xem như là bộ máy lọc không khí trong ngôi nhà bạn. Không chỉ làm mát cho ngôi nhà mà điều hòa còn lọc không khí, bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác. Sau một thời gian sử dụng điều hòa không được vệ sinh là nguyên nhân chủ yếu gây ra các căn bệnh về đường hô hấp cấp tính, ho, sổ mũi, bệnh về da v.v.. v Hầu hết các phòng có gắn điều hòa là phòng kín, trong quá trình lọc không khí, làm mát không khí khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn luân chuyển trong phòng mà không thoát ra được. Lâu ngày sẽ tích tụ nhiều hơn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Hầu hết các phòng có gắn điều hòa là phòng kín, trong quá trình lọc không khí, làm mát không khí khiến cho vi khuẩn, bụi bẩn luân chuyển trong phòng mà không thoát ra được. Lâu ngày sẽ tích tụ nhiều hơn

2. Tiêu tốn điện năng: Thực tế cho thấy điều hòa bị bám bụi ở lưới lọc, dàn nóng hoặc dàn lạnh khiến cho điều hòa làm mát chậm hơn, máy hoạt động nhiều hơn để làm mát phòng như vậy sẽ làm hao tốn điện năng nhiều hơn.

Vệ sinh máy điều hòa thường xuyên không chỉ giúp cho điều hòa hoạt động trơn tru, tăng tuổi thọ, giúp máy đạt được giá trị sử dụng tối đa đồng thời bạn có thể kiểm soát và theo dõi nếu như điều hòa có những vấn đề hư hỏng về máy móc, đường dẫn điện v.v..

back to top