Những vấn đề thường gặp khi sử dụng điều hòa

Chưa có bình luận

Cho dù là điều hòa tốt nhất hiện nay hay điều hòa giá rẻ thì sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ gặp nhiều vấn đề về máy móc liên quan. Cho dù là lỗi nhỏ hay lớn cũng điều khiến cho việc sử dụng điều hòa trở nên khó khăn và khó chịu. Dưới đây là những sự cố thường gặp khi sử dụng điều hòa. 

Nguồn: Internet

Điều hòa hết gas: khi điều hòa trong gia đình bạn thường gặp vấn đề như máy không lạnh, làm lạnh kém hoặc có hiện tượng bám tuyết cũng như chỉ hoạt động trong thời gian ngắn rồi tắt và báo lỗi thì có thể do máy bị thiếu hoặc hết gas. Điều hòa hết hoặc thiếu gas thường là do bị rò rỉ tại các đường ống, van v.v.. sơ suất trong quá trình lắp đặt hoặc do sử dụng lâu ngày người. Để giải quyết trường hợp này. Bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên bảo dưỡng tại hãng hoặc tại các cửa hàng uy tín đến kiểm tra nguyên nhân và thêm gas trong trường hợp thiếu và hết gas.

Máy chạy ồn: Hầu hết các máy điều hòa sau một thời gian sử dụng đều phát ra tiếng ồn do bên trong máy nén bị hư hoặc trong quá trình vệ sinh, sửa chữa và thay thế khiến cho các buloong và ốc vít bên trong bị lỏng hoặc dư gas. Khi xác định được nguyên nhân làm cho máy chạy gây tiếng ồn người dùng có thể tự sửa chữa trong trường hợp hư nhẹ như xả bớt gas để máy chạy êm hơn, vặn chặt các buloong, ốc vít… hoặc trong trường hợp nặng cần thay cả máy nén bạn nên nhờ sự tư vấn của các trung tâm sửa chữa để lựa chọn đúng kí hiệu mã số, thương hiệu và công suất máy nén phù hợp với điều hòa và thay thế.

Máy hoạt động nhưng không lạnh: Đây là trường hợp rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân là do thiếu gas, dàn lạnh bị bẩn hoặc đường ống gas bị tắt nghẽn. Trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh điều hòa thường xuyên và định kỳ, kiểm tra đường ống dẫn gas, và kiểm tra lại đường tải điện nếu nguồn điện trong nhà không ổn định cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa không lạnh.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điều hòa hay điều hòa giá rẻ hoạt động không ổn định và gây nhiều phiền toái. Tuy nhiên những nguyên nhân trên là các sự cố chính thường gặp khi sử dụng điều hòa. Là thiết bị điện rất khó thay thế và sửa bởi giá thành các linh kiện mắc và không dễ dàng có nguồn hàng trên thị trường. Vì vậy để điều hòa hoạt động tốt bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa để khắc phục nhanh những sự cố lỗi khi sử dụng.

back to top