Nguyên nhân gây đau đầu khi ngồi lâu trong điều hòa

Chưa có bình luận

Là thiết bị giúp giải tỏa cơn nóng và làm ấm trong cả mùa đông lẫn mùa hè, điều hòa, điều hòa giảm giá được sử dụng phổ biến rộng rãi không chỉ ở trường học, công ty, khu công nghiệp, nhà hàng khách sạn mà còn đối với các hộ gia đình. Tuy nhiên nhiều người sử dụng điều hòa thường xuyên có triệu chứng về sức khỏe như viêm họng, sổ mũi, khô mắt, khô da và nhất là đau đầu, một nguyên nhân thường gặp nhất. Vậy vì sao khi ngồi trong phòng lạnh lại có triệu chứng này? 

 Nguồn: Internet
Những thói quen hằng ngày khi sử dụng điều hòa như khi cơ thể đang nóng bạn lập tức bước vào phòng lạnh vì muốn làm mát cơ thể hoặc thói quen ngồi dưới không khí lạnh cũng như thể gió quạt thẳng vào mặt gây nên hiện tượng đau đầu khi ngồi trong phòng lạnh. Không chỉ điều hòa mà đối với máy quạt hoặc bất kì thiết bị điện nào tạo gió và không khí lạnh nếu ngồi trực tiếp hướng gió thổi về lâu dài sẽ gây hiện tượng đau đầu. Nguy hiểm hơn là những người đang ở môi trường ngoài bước vào môi trường lạnh nhưng lại có sự chênh lệch nhiệt độ đáng kể giữa hai môi trường sẽ làm cho cơ thể chưa kịp thích nghi với không khí bên trong môi trường lạnh dẫn đến trường hợp shock nhiệt và nặng hơn có thể dẫn đến đột quỵ. Bên cạnh đó thói quen không vệ sinh điều hòa định kì cũng là nguyên nhân của nhiều loại bệnh. Điều hòa được sử dụng trong môi trường kín không có sự lưu thông của không khí bên ngoài vào. Vì vậy khi sử dụng lâu ngày, bụi bẩn và vi khuẩn hình thành ngày càng nhiều và bám vào lưới lọc bụi, ống làm lạnh theo không khí từ điều hòa đi vào không gian kín trong phòng. Người dùng điều hòa hằng ngày sẽ phải hít và thở ra bụi bẩn vi khuẩn đó như một chu trình khép kín ngày càng dày đặc mà không hề hay biết. Vì vậy việc vệ sinh điều hòa định kì rất quan trọng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra khi thời tiết mát mẻ nhất là vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, bạn có thể không dùng điều hòa và mở cửa sổ để không khí được lưu thông, trong sạch hơn.

Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giảm thiểu những nguy cơ mắc bệnh khi thời tiết thay đổi. Đối với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi cần chú ý đến nhiệt độ bên trong phòng lạnh không để nhiệt độ quá thấp hơn so với môi trường bên ngoài từ 6 độ để tránh việc bị shock nhiệt do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

back to top