Nên hay không mua điều hòa cũ?

Chưa có bình luận

Vào mùa nóng, nhu cầu mua điều hòa giá rẻ cao hơn so với bình thường. Tuy nhiên với mức giá dao động từ 10-20 triệu nhiều gia đình vẫn không đủ điều kiện để lắp điều hòa tốt nhất hiện nay. Vì vậy nhiều người tìm hiểu và mua điều hòa cũ nhằm giảm nhiệt cho mùa hè nóng bức. Nhưng theo nhiều chuyên gia cho rằng, việc mua điều hòa cũ cũng gặp nhiều rủi ro và không kinh tế. Nguyên nhân là vì sao?
Nguồn: Internet
Một trong những lý do không nên mua điều hòa cũ chính là điều hòa đã được sử dụng qua nhiều năm hầu hết các linh kiện bên trong không còn đảm bảo hoặc tuổi thọ không tốt. Mới loạt máy móc cũ đã qua một thời gian dài sử dụng, hiệu suất hoạt động của máy không được ổn định, đồng thời máy hoạt động yếu hơn dẫn đến việc tốn nhiều điện năng hơn để chạy máy. Như vậy vô tình với một chiếc điều hòa giá rẻ nhưng đã khiến cho hóa đơn tiền điện của gia đình bạn tăng lên mỗi tháng đồng thời chi phí để thay mới các linh kiện hoặc sửa chữa cũng tốn khá nhiều so với việc mua một chiếc điều hòa mới.

Những lưu ý khi mua điều hòa cũ:

Khi kinh tế quá eo hẹp và bắt buộc phải mua điều hòa cũ, bạn nên chú ý những vấn đề sau đây. Tốt nhất là mua điều hòa từ người thân, bạn bè những người quen muốn đổi sang loại điều hòa mới. Còn đối với các cửa hàng điện máy bán điều hòa cũ, bạn phải chấp nhận 50-50 bởi nguồn máy điều hòa giá rẻ thường không có nguồn gốc rõ ràng và được sửa chữa lại hoặc bị thay thế bằng các linh kiện kém chất lượng hơn. Khi mua điều hòa cũ bạn cần phải kiểm tra các vấn đề như điều hòa có nhận điều khiển hay không, độ nhạy của chúng như thế nào. Máy chạy có phát ra tiếng ồn hay vấn đề làm lạnh chậm, tắt mở thất thường v.v..

Khi mua điều hòa cũ rất khó để kiểm tra chất lượng máy cũng như các linh kiện đi kèm, tuổi thọ của máy còn bao nhiêu. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những người trong ngành hoặc những người có kinh nghiệm về sửa chữa điều hòa hoặc mua ở những cửa hàng uy tín, được giới thiệu. Ngoài ra một việc không kém phần quan trọng chính là tra cứu giá bán trên thị trường của sản phẩm điều hòa bạn muốn mua như vậy sẽ quyết định được giá mua tốt hơn. Tránh trường hợp người bán nói thách nhưng thực tế sản phẩm không xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra. Mua điều hòa cũ sẽ gặp rất nhiều bất lợi vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua điều hòa cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm hoặc mua điều hòa mới ở thời điểm giá tốt như vào mùa lạnh, dịp cuối năm khi các chương trình khuyến mãi, giảm giá được tung ra với mức giá chỉ 6-8 triệu đã có thể sở hữu được một chiếc điều hòa 2 chiều.

back to top