Lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều?

Chưa có bình luận
Mỗi khi mùa nóng đến, người tiêu dùng lại bắt đầu mua điều hòa sắm sửa cho gia đình mình. Với nhiều sự lựa chọn trên thị trường, mẫu mã đa dạng, giá cả từ cao cấp đến bình dân, người tiêu dùng thường phân vân xem xét điều hòa hãng nào tốt, nên mua chức năng gì.... Không những khó khăn trong việc lựa chọn các sản phẩm trên thị trường, người tiêu dùng vẫn còn lẫn lộn giữa điều hòa một chiều và điều hòa 2 chiều khi mua sản phẩm điều hòa gắn trong gia đình bình. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ sự khác nhau giữa 2 loại điều hòa này.
Nguồn: Internet

Điều hòa 1 chiều: Điều hòa một chiều hay còn gọi là máy lạnh, điều hòa một chiều có tác dụng làm lạnh thích hợp với những nơi có khí hậu nóng ẩm quanh năm phù hợp với các gia đình ở khu vực phía nam khi chỉ cần làm lạnh thì điều hòa một chiều phù hợp với nhu cầu cũng như tiết kiệm điện năng khi sử dụng cũng như chi phí ban đầu hơn so với điều hòa 2 chiều.

Điều hòa 2 chiều: Điều hòa 2 chiều đúng như tên gọi của nó bên cạnh chức năng làm lạnh như điều hòa một chiều, điều hòa 2 chiều còn có thể sưởi ấm, thích hợp với những nơi có 2 mùa lạnh và nóng rõ rệt như ở khu vực phía bắc.

Ngoài các tính năng cơ bản như làm lạnh, sưởi ấm thì máy điều hòa 1 chiều hay 2 chiều đều được tích hợp thêm nhiều tính năng bổ ích như lọc khí, khử mùi, kháng khuẩn, xua muỗi hoặc tính năng điều khiển thông minh v.v.. nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điều hòa của người dùng. Ngoài những tính năng riêng lẻ, hiện nay hầu hết các dòng điều hòa, máy lạnh đều sử dụng công nghệ inverter mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng vượt trội, độ bền cao, máy chạy êm ái hơn so với với điều hòa, máy lạnh thông thường. Lựa chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như khí hậu nơi bạn ở bởi vì có sự chênh lệch giá tiền giữa khá lớn giữa điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều. Điều hòa 2 chiều luôn có giá cao hơn so với điều hòa 1 chiều nhưng đồng thời lại được tích hợp nhiều tính năng hơn. Việc tiết kiệm chi phí ban đầu khá quan trọng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng tùy thuộc vào thói quen dùng điều hòa, máy lạnh mà chi phí tiền điện phát sinh khác nhau. Nhiều người thường nghĩ rằng điều hòa 1 chiều tiết kiệm điện hơn điều hòa 2 chiều nhưng trên thực tế chưa có cơ sở nào để đánh giá chỉ tiêu điện năng tiêu thụ phụ thuộc vào điều hòa 2 chiều hay một chiều. Có hay chăng là mức độ sử dụng, thời gian sử dụng và cách sử dụng điều hòa của mỗi gia đình khác nhau.

back to top