Những lý do không nên mua điều hòa cũ

Chưa có bình luận

Khi mùa nóng đến, nhiều gia đình muốn mua điều hòa giảm giá để làm mát không khí trong gia đình. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường, một máy điều hòa có giá từ 8-20 triệu và hơn, vì vậy nhiều gia đình lựa chọn và tìm hiểu mua điều hòa cũ giá rẻ, nhằm tiết kiệm chi phí ban đầu hơn. So với điều hòa mới điều, mua điều hòa cũ nhiều rủi ro hơn và không tiết kiệm chi phí như chúng ta nghĩ.
Nguồn: Internet

Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy lạnh cũ:

Máy lạnh đã qua sử dụng: hầu hết các máy đã qua sử dụng đều có giá thành khá rẻ tuy nhiên người mua lại không thể kiểm tra được tình trạng và tuổi thọ của máy. Tuổi thọ máy điều hòa rất quan trọng, càng cũ thì khả năng làm lạnh/ sưởi ấm càng kém bên cạnh đó máy cũ thường được các đầu mối mua lại, phân loại và tân trang lại bằng phụ kiện rẻ tiền, không thương hiệu trên thị trường. Rất khó để kiểm tra được chất lượng của điều hòa nên khi mua điều hòa đã qua sử dụng về, bạn có thể sẽ tốn nhiều tiền để thay mới, sửa chữa hoặc máy hoạt động kém, làm lạnh yếu dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Máy lạnh Nhật cũ: là máy điều hòa nội địa cũ của Nhật được nhập khẩu về Việt Nam. Thông thường các máy cũ của nhật trước khi được đưa đến tay người dùng bản địa Nhật đã phải trải qua quá trình kiểm tra về mặt kĩ thuật. Vì vậy có thể nói điều hòa nhật khá bền và tốt, đồng thời người Nhật lại có thói quen thay mới các thiết bị điện trong gia đình mỗi 3-4 năm/ lần vì vậy hầu như các dòng điều hòa cũ của Nhật còn khá mới và tốt, nguyên nhân máy không làm lạnh hay sưởi ấm được là do dàn lạnh bi dơ, khiến máy hoạt động kém. Máy lạnh Nhật cũ khi về VN đã được lấy các thiết bị tốt và thay bằng các thiết bị dỏm hơn, đồng thời do máy nội địa nhật sử dụng tiếng nhật vì vậy rất khó cho người dùng sử dụng một cách thành thạo chưa kể đến trong quá trình vận chuyển dễ xảy ra quá trình va đập khiến máy không còn nguyên vẹn.

Với 2 dạng máy điều hòa cũ, người mua sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm linh kiện thay thế trong trường hợp hỏng hóc đồng thời không có sự bảo hành của hãng cũng như từ người bán vô tình làm cho việc mua điều hòa cũ nhằm tiết kiệm chi phí ban đầu không còn ý nghĩa và có thể còn phải tiêu tốn nhiều hơn để sửa một chiếc điều hòa cũ chạy ổn định.

back to top