Bảo dưỡng điều hòa đúng cách

Chưa có bình luận


Sử dụng điều hòa thế nào cho đúng cách, bảo dưỡng điều hòa như thế nào để máy bền, hoạt động hiệu quả là câu hỏi luôn được người tiêu dùng đặt ra. Dù bạn có đang sử dụng điều hòa cao cấp hay điều hòa giảm giá thì việc bảo dưỡng, bảo hành điều hòa  phải luôn được thực hiện định kì mỗi 6 tháng/ lần nhằm giúp máy móc hoạt động tốt hơn đồng thời bền bỉ hơn.



Những lý do nên bảo dưỡng điều hòa:

- Tiết kiệm điện: Vệ sinh điều hòa không chỉ giúp máy sạch và lọc không khí tốt hơn mà còn làm sạch các bụi bẩn giúp điều hòa thông thoáng giảm sự hao phí điện năng tiêu thụ giúp bạn tiết kiệm được điền điện hằng tháng cho gia đình mình.

- Tăng tuổi thọ điều hòa: kiểm tra định kì, lau chùi máy giúp bạn có thể biết được những hư hỏng trong quá trình sử dụng và thay thế trước khi máy hỏng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

- Tiết kiệm chi phí sửa chữa: bảo dưỡng máy thường xuyên giúp cho các linh kiện bên trong máy được vệ sinh sạch sẽ, hoạt động bền bỉ hơn đồng thời giảm bớt chi phí bảo hành.

Cách bảo dưỡng điều hòa:

- Để bảo dưỡng điều hòa, đầu tiên nên ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác.

- Trước tiên cần kiểm tra lưu lượng gas còn hay đã hết. Nếu hết cần phải bơm gas mới vào để máy hoạt động tốt hơn bên cạnh đó nên kiểm tra kĩ ống dẫn gas để tránh bị rò gas ở các mối nối.

- Tháo dần các linh kiện từ ngoài vào trong đồng thời kiểm tra các linh kiện như mô tơ, máy bơm v..v. Trong trường hợp các bộ phận bên trong bị hỏng hóc, tốt nhất nên gọi nhân viên điện lạnh đến thay thế và sửa chữa.

- Vệ sinh dàn lạnh:  sử dụng dung dịch vệ sinh máy móc để tẩy rửa và làm sạch bên ngoài dàn lạnh, các khe bên trong dàn, bên cạnh đó kiểm ta các ống thoát nước để đảm bảo không bị tắt nghẽn.

- Vệ sinh dàn nóng: Khi vệ sinh dàn nóng cần sử dụng bình xịt nhỏ xịt vào các khen tản nhiệt nhằm làm sạch dàn cũng như lớp bụi bẩn bám lâu ngày.

- Vệ sinh lưới lọc khí: Lưới lọc khí rất quan trọng nên khi vệ sinh lưới lọc cần phải cẩn thận tháo từng bộ phận và rửa bằng nước sạch, sau đó phơi khô hoặc để ráo rồi dùng khăn sạch lau lại thêm 1 lần nữa.

- Chờ các bộ phận khô ráo sau đó kiểm tra lại một lần nữa và lắp vào như cũ. Sau khi lắp vào bạn nên bật điều hòa để xem máy có hoạt động tốt không sau khi vệ sinh cũng như kiểm tra đường dây điện, ổ cắm điện có bị hở hoặc chạm không.

back to top