Cách để chọn mua điều hòa thích hợp cho gia đình

Chưa có bình luận
Để biết chọn mua điều hòa hãng nào tốt thì bạn cần xem xét thật kĩ sản phẩm từ bề ngoài cho đến bên trong của sản phẩm. Có rất nhiều người không tìm hiểu kĩ về điều hòa cũng như quy trình mua, cách bảo quản, sử dụng máy đúng cách.



Khi chúng ta mua điều hòa điều đầu tiên chúng ta cần chú ý đến đó là công suất của máy. Thông thường tùy theo không gian nhà bạn và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại công suất phù hợp. Công thức tính là 1m2 x 600 BTU, trong đó 1HP còn gọi là 1 ngựa tương đương với 9.000 BTU. Với phòng 15m2 thì bạn nên chọn 1 ngựa, phòng từ 15m2 – 20m2 thì bạn chọn 1,5 ngựa, phòng trên 20m2 – 30m2 thì bạn chọn 2 ngựa, phòng trên 30m2 – 40 m2 thì bạn chọn 2,5 ngựa.

Bạn cũng nên nhớ là khi lắp đặt vị trí máy nên đặt ở nơi thuận tiện nhất tránh những thiết bị điện khác cũng như tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nên đặt ở vị trí thích hợp để cho không khí lạnh có thể lan tỏa khắp phòng một cách nhanh chóng và lạnh đều. Khi sử dụng cũng nên nhớ đóng chặt của phòng, cửa sổ để nhiệt độ trong phòng được ổn định và nhiệt không thoát ra ngoài.

Sau khi sử dụng máy thường xuyên trong một thời gian dài bạn nên vệ sinh máy cho sạch bụi bẩn bám vào máy. Bên cạnh độ bạn cũng chú ý khi máy vận hành có phát ra tiếng ồn hay nhiệt độ máy có ổn định không. Nếu cảm thấy có gì đó bất thường bạn nên gọi cho bảo trì tới để sửa máy, cũng như kiểm tra kĩ lại máy một lần nữa.

back to top