Những bệnh nguy hiểm khi thời tiết vào mùa nóng

Chưa có bình luận



Khi thời tiết vào hè khiến nhiều người dễ mắc bệnh, nhất là những ngày nắng nóng đầu mùa, sự thay đổi thời tiết đột ngột khiến cho cơ thể chưa kịp thích nghi với điều kiện nhiệt độ bên ngoài trời làm cho sức đề kháng yếu và mắc bệnh. Cho dù khá nhiều biện pháp được đặt ra như như mua điều hòa giảm giá, lắp đặt hệ thống phun sương nhằm làm mát v.v.. nhưng do thời tiết khô nóng, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến thức ăn dễ bị ôi thiu, hỏng ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Dưới đây là những căn bệnh thường gặp khi mùa nóng đến:



1. Cảm nắng: đối với những nơi có nhiệt độ ngoài trời từ 38 độ C trở lên rất dễ khiến cơ thể con người bị mất nước đồng thời nhiệt độ nóng hoặc ánh nắng gay gắt của mặt trời khiến thân nhiệt không thể điều hòa, tiết nhiều mồ hôi. Những ngày nắng nóng, các cơ quan, gia đình điều đồng loạt mở điều hòa để hạ nhiệt. Tuy nhiên cần chú ý đến sự chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ trong phòng sẽ dẫn đến shock nhiệt, cảm nắng. Để phòng bệnh cảm nắng, khi ra ngoài trời nắng nên mặt quần áo sáng màu, chất vải mát và rộng rãi, đồng thời sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao và kết hợp với các biện pháp tránh nắng như áo khoác, mũ nón, uống đầy đủ nước nhằm tránh tình trạng mất nước và chú ý sự chênh lệnh nhiệt độ khi đang ở trong phòng lạnh bước ra ngoài

2. Bệnh về da:  Thời tiết nóng là nguyên nhân của nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh ngoài da, do nhiệt độ cao, cơ thể sẽ tiết mồ hôi nhiều và gây tình trạng ẩm ướt. Nếu không vệ sinh kĩ càng sẽ gây các bệnh bít tắt lỗ chân lông, nổi mề đay, kết hợp với các vi khẩn sản sinh v.v..

3. Bệnh hô hấp: mùa nắng nóng khiến cho các căn bệnh về đường hô hấp tăng cao do ở văn phòng và ở gia đình luôn mở điều hòa và quạt máy lớn làm khô vùng mũi và họng và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy để giữ cổ họng luôn tốt không nên uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, điều chỉnh nhiệt độ của quạt và điều hòa về đêm khi nhiệt độ mát hơn ban ngày.

Trên đây là những căn bệnh thường gặp nhất khi mùa nóng kéo đến. Không chỉ ảnh hưởng đến nếp sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

back to top