Cách sử dụng máy điều hòa giảm giá hiệu quả

Chưa có bình luận

Thông thường khi được máy điều hòa giảm giá về nhà bạn rất thích thú và muốn tìm hiểu thật kĩ hơn các chức năng khác của chúng. Nhất là vào những ngày hè trời nóng, điều hòa sẽ được mở liên tục kèm theo đó là một số chi phí phát sinh khác. Đây chính là vấn đề bạn cần phải khắc phục để có thể tiết kiệm chi phí trong một thời gian dài sử dụng.



Theo chia sẻ của rất nhiều người đó là khi bạn sử dùng chiếc điều khiển cần sử dụng các chức năng của máy một cách có hiệu quả, tắt –mở máy đúng cách sẽ tiết kiệm điện gia đình bạn hơn nhiều.

Khi bạn sử dụng điều khiển bạn sẽ thấy độ là Cool có hình bông tuyết chuyển sang chế độ Dry có hình giọt nước. Thao tác này sẽ làm giảm công suất tiêu thụ máy, hạn chế sốc nhiệt khi nhiệt độ không quá thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài. Bởi vì khi bạn chọn chế độ Cool điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng đẩy ra ngoài cục nóng bên ngoài, giúp cho nhiệt độ giảm, làm lạnh căn phòng. Tuy nhiên chế độ này tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Trong khi đó bạn chọn chế độ Dry sẽ làm cho căn phòng khô ráo và không khí trong lành, ít tiêu hao năng lượng hơn. Tuy nhiên không phải dòng máy điều hòa nào cũng có chức năng này nên bạn cần chú ý đến biểu tượng hiển thị có trong nút điều khiển.

Theo thói quen bạn thường muốn làm lạnh phòng nhanh bạn nên mở công tắc làm lạnh, khi thấy căn phòng gần lạnh bạn tắt đi, bật quạt lên, khi thấy nóng lại mở công tắc lên lại, Đây là cách sử dụng sai lầm và hao tốn nhiều năng lượng, làm máy nhanh hỏng nhất có thể. Vì khi bạn khởi động máy sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng trong máy nén, động cơ quạt. Vì vậy theo lời khuyên, nếu bạn thấy căn phòng quá lạnh thì điều chỉnh nhiệt độ giảm dần, hãy tắt máy hoàn toàn khi trước khoảng 30 phút bạn ra ngoài và không sử dụng nữa.

Còn nếu bạn không thể tự điều chỉnh hoặc không nhớ để tắt thì bạn có thể chọn chế độ hẹn giờ của máy. Nhất là vào ban đêm khi bạn đang chìm sâu trong giấc ngủ, sợ lạnh thì cách này vừa hiệu quả và tiết kiệm điện rất hiệu quả.

back to top