Những sai lầm khi sử dụng điều hòa khiến tiền điện tăng cao

Chưa có bình luận

Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện điện là câu hỏi đặt ra của nhiều người. Ngoài việc lựa chọn điều hòa hãng nào tốt, giá rẻ, chức năng tiết kiệm điện v.v.. thì thói quen sử dụng điều hòa cũng rất quan trọng trọng việc tiết kiệm điện năng hàng tháng. Bài viết dưới đây sẽ dẫn ra một vài cách dùng điều hòa sai lầm khiến cho tiền điện tăng cao.



 Nguồn: Internet
 Bật tắt điều hòa liên tục: Nhiều người có thói quen tiết kiệm điện bằng cách mở điều hòa sau đó tắt và mở lên lại khi nhiệt độ phòng lên cao. Cách làm này xem có vẻ tiết kiệm điện nhưng trên thực tế lại vô cùng hao điện. Điều hòa khi khởi động lại cần rất nhiều điện năng để làm mát lại phòng vì vậy việc tắt bật điều hòa, máy lạnh thường xuyên dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều hơn đồng thời thay đổi nhiệt độ liên tục sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Thân nhiệt mỗi người mỗi khác nhưng sự thay đổi đột ngột về nhiệt sẽ dẫn đến các bệnh như shock nhiệt, cảm cúm, bệnh về đường hô hấp v.v..

Mua điều hòa cũ: Khi mùa nóng đến, điều hòa cũ giá từ 2-3 triệu trở nên đắt hơn và được nhiều người tìm mua bởi vì bỏ ra một khoản tiền từ 10-20 triệu để mua một chiếc điều hòa không phải dễ dàng với nhiều người có mức thu nhập trung bình. Tuy nhiên việc mua điều hòa cũ cũng không hẳn là tiết kiệm khoản chi phí ban đầu vì mua điều hòa cũ gặp rất nhiều rủi ro. Máy đã qua sử dụng trong thời gian dài thì khả năng làm lạnh yếu, động cơ cũ kỹ và tiêu hao nhiều điện năng hơn so với máy mới đồng thời người dùng sẽ gặp rủi ro mua máy hư hỏng phải thay hết các linh kiện bên trong. Như vậy khoản tiết kiệm ban đầu đã bị dội lên rất nhiều.

Mua điều hòa công suất nhỏ hoặc lớn hơn diện tích phòng: Công suất điều hòa cần được tính toán kĩ và đi đôi với diện tích phòng. Diện tích phòng lớn nhưng công suất điều hòa nhỏ, máy hoạt động hết công suất nhưng vẫn không làm mát hay sưởi ấm phòng sẽ khiến cho tiền điện hằng tháng gia tăng. Ngược lại diện tích phòng nhỏ nhưng sử dụng điều hòa công suất lớn cũng gây lãng phí điện

Lắp điều hòa sai vị trí: vị trí lắp đặt điều hòa rất quan trọng nhằm giúp tối ưu không gian trong phòng được mát hơn. Nhiều gia đình lắp điều hòa ở vị trí đón nắng, nóng hoặc ẩm thấp vô tình làm cho điều hòa làm mát chậm hơn và tốn nhiều điện hơn vì điều hòa phải hoạt động hết công suất để làm mát bức tường nóng để không khí bên trong phòng mát hơn.

back to top