Thời điểm thích hợp để mua điều hòa

Chưa có bình luận

Nhiều gia đình thường có thói quen chỉ đến khi mùa hè nóng nực và hanh khô mới bắt đầu mua điều hòa tiết kiệm điện hoặc máy lạnh giảm giá. Tuy nhiên, vào mùa hè là mùa cao điểm của thứ tăng cao như tiền điện, tiền nước v.v.. ngoài ra mùa nóng cũng là mùa cao điểm mà giá điều hòa, máy lạnh tăng cao. Vậy nên mua điều hòa vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Nguồn: Internet

Điều hòa là thiết bị gây ngốn điện nhiều nhất khi mùa nóng đến. Vì vậy nhiều gia đình vẫn băn khoăn khi quyết định sử dụng điều hòa. Tuy nhiên nếu như biết cách lựa mua điều hòa đúng thời điểm và sử dụng một cách hợp lý thì đây là khoản đầu tư thích đáng trong mùa nắng nóng.

Nếu như mùa hè là lúc cao điểm khiến giá điều hòa cao ngất ngưỡng thì mùa lạnh thật sự là lúc thích đáng để mua điều hòa. Vào thời điểm mùa lạnh, nhu cầu mua điều hòa giảm nhiều so với mùa nóng, vì vậy các cửa hàng nhằm kích cầu mua sắm điều hòa vào thời điểm này, nhiều chính sách về giá cả, khuyến mãi được đưa ra. Thậm chí tại những thời điểm vàng, chỉ với 6-8 triệu đồng bạn có thể mua cho mình một chiếc điều hòa từ các thương hiệu nổi tiếng như LG, Samsung, Midea v.v…Trong khi đó, ở mức giá từ 10 triệu đồng trở lên, nhiều loại điều hòa 2 chiều tích hợp nhiều tính năng như lọc khuẩn,tăng cường độ ẩm được tung ra giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc điều hòa tiết kiệm điện cho không gian nhà mình. Như vậy, vào mùa lạnh, giá điều hòa ít biến động và được giữ ổn định thêm vào đó, do không phải là mùa cao điểm nên dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng cũng như tư vấn kĩ lưỡng cũng như chất lượng dịch vụ tốt hơn. Có những thời điểm vào mùa nóng, nhân viên lắp đặt điều hòa không đủ để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng khi mua điều hòa. Vì vậy bạn có thể phải chờ từ 4-7 ngày mới có nhân viên đến lắp điều hòa tại nhà.

Thiết bị lắp đặt: đi theo xu hướng tăng giá và giảm giá của thị trường. Nhu cầu về điều hòa càng cao, thì chi phí cho việc lắp đặt hoặc thiết bị lắp đặt cũng tăng cao. Đối với các cửa hàng điện máy, siêu thị uy tín, thì mức giá không chênh lệch cao giữa các mùa. Vì vậy một mẹo nhỏ khi mua điều hòa nên tìm đến các cửa hàng uy tín và thương hiệu trên thị trường. Tránh các cửa hàng nhỏ lẻ tung lời quảng cáo giá rẻ nhưng thi công ẩu, sơ xài sẽ khiến điều hòa gặp trục trặc khi sử dụng, bạn sẽ phải tốn nhiều tiền hơn so với mức bỏ ra ban đầu để sửa chữa và nhờ nhân viên tư vấn, bảo hành.

back to top