Kinh nghiệm sử dụng điều hòa trên oto

Chưa có bình luận
Từ lâu, vấn đề sử dụng điều hòa, may lanh inverter trong xe oto không được người tiêu dùng quan tâm đúng mức trong khi nếu sử dụng một cách hợp lý sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho xe oto cũng như đảm bảo sức khỏe của mọi người trong gia đình. Dưới đây là một vài tip nhỏ dành cho bạn trong vấn đề sử dụng và bảo quản máy lạnh trên xe oto.

Nguồn: Internet

1. Sử dụng ngay cả trong mùa lạnh:

Dù thời tiết chuyển lạnh hay bạn ít xài sử dụng xe oto thì cũng nên cho bộ phận điều hòa không khí trong xe hoạt động ít phút. Nếu như hệ thống làm lạnh không được vận hành thì các bộ phận trong hệ thống sẽ bị rỉ hoặc khô giòn.

2. Sử dụng máy lạnh trong mùa nóng:

Một quy tắc khi mở máy lạnh, điều hòa trên xe chính là cần phải đóng chặt các cửa sổ, cửa xe. Khi mở cửa sổ cần tắt máy lạnh. Khi đi xe trong thành phố hoặc ở những cự ly gần, bạn có thể tiết kiệm bằng cách giảm cường đồ máy lạnh, điều hòa hoặc tốt hơn là nên tắt máy lạnh và mở cửa sổ để tận dụng gió, không khí ngoài trời. Còn đối với những chuyến đi xa, bạn nên mở máy lạn để tránh hao xăng. Vì khi mở cửa sổ, sức cản gió lớn, động cơ xe phải hoạt động nhiều hơn, khiến xe chạy tốn xăng nhiều hơn. Tuy nhiên tùy vào sự thoải mái và tiện nghi của bạn và gia đình mà nên sử dụng máy lạnh hay mở cửa sổ.

3. Không nên mở máy lạnh ngay khi vừa khởi động xe:

Thông thường, khi mới ở ngoài vào xe, không khí trong xe sẽ rất ngột ngạt và nóng, tuy nhiên, lúc này bạn nên mở cửa sổ vì hệ thống làm lạnh sẽ không hoạt động ngay mà trái lại về lâu dài sẽ gây hư hại cho đầu máy và hệ thống làm lạnh của xe oto.

4. Không nên hút thuốc trong xe:

Với không gian nhỏ hẹp như trong xe oto, hút thuốc lá trong xe sẽ khiến khói thuốc ám mùi vào khe ghế các vật dụng khác đồng thời hệ thống làm lạnh sẽ hút phần không khí độc của thuốc lá và thả lại không khí trong xe, khiến người sử dụng nhiếm bệnh từ ngày này sang ngày khác.
Với các hướng dẫn trên, bạn không chỉ sử dụng may lanh tiet kiem dien trên xe mà còn bảo vệ sức khỏe của người thân trong gia đình và bản thân bạn khi sử dụng xe oto.


back to top