Phân biệt Smart tivi và tivi internet

Chưa có bình luận

Chưa bao giờ công nghệ nghe nhìn lại sôi động và phát triển nhanh như hiện nay. Song song với ngành điện thoại, công nghệ tivi cũng được các nhà sản xuất chuyên tâm phát triển không chỉ về hình dáng, thiết kế mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho người dùng. Điển hình là dòng smart tivi và tivi internet rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hình dung được sự khác biệt giữa 2 loại tivi này.
Nguồn: Internet

Smart tivi:

Smart tivi hay còn gọi là tivi thông minh, cũng giống như một chiếc điện thoại thông minh, smart tivi cũng được tích hợp các hệ điều hành phù hợp tùy thuộc vào nhà sản xuất. Nó có khả năng lên mạng internet, facebook, chơi game, xem phim thông qua các app ứng dụng.

Internet tivi:

Internet tivi cũng là một chiếc tivi thông thường nhưng có khả năng kết nối internet, người dùng có thể lướt web, xem phim, youtube….

Phân biệt Smart tivi và Internet tivi:

Đều là tivi có kết nối internet, có thể xem phim, đọc báo, nghe nhạc nhưng internet tivi chỉ có thể sử dụng các chức năng trên thông qua trình duyệt website trong khi tivi smart người tiêu dùng có thể tự tải ứng dụng như một chiếc điện thoại. Ngoài ra một ưu điểm của smart tivi so với internet tivi chính là app ứng dụng phát triển nhiều, cập nhật thường xuyên và giao diện dễ sử dụng khi điều khiển bằng remote, người dùng cũng có thể chat skype, viber thông qua các app có sẵn. Trong khi internet tivi bạn cũng có thể xem phim trực tuyến trên website, nghe nhạc, facebook… nhưng thao tác sẽ gặp khó khăn khi điều khiển bằng remote, không hỗ trợ cài đặt các ứng dụng và không có giao diện thông minh tương tác với người dùng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể yêu thích internet tivi hoặc smart tivi. Nếu bạn yêu thich khám phá, công nghệ thì nên đầu tư cho mình một chiếc smart tivi trong nhà, còn với nhu cầu đơn giản như xem phim, nghe nhạc thì tivi DVB-T2 có kết nối internet cũng đáp ứng tốt cùng với mức giá dễ chịu hơn so với smart tivi sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng. 

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tivi/cac-loai-tivi

back to top