Những công nghệ giúp tủ lạnh thông minh hơn

Chưa có bình luận

Ngày nay, những chiếc tủ lạnh cao cấp không chỉ đóng vai trò làm làm đá và bảo quản thức ăn nữa. Với những chiếc tủ lạnh hiện đại được các nhà sản xuất tăng thêm nhiều tính năng thông minh như khử mùi, kháng khuẩn, khay lấy đá tự động và kết nối internet như một chiếc điện thoại, tủ lạnh thông minh dần trở thành cánh tay phải đắc lực của các bà nội trợ.


Kháng khuẩn, khử mùi:

Việc trữ nhiều thực phẩm trong tủ lạnh lâu ngày sẽ hình thành vi khuẩn và có mùi thức ăn trộn lẫn trong tủ lạnh. Để khắc phục tình trạng đó, các hãng sản xuất đã cho ra đời dòng tủ lạnh cao cấp nhiều công nghệ mới nhằm khử mùi và kháng khuẩn tốt hơn. Như Samsung sử dụng công nghệ Silver Nano bằng một lớp tráng bạc cỡ nano bên trong nhằm ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Trong khi đó các nhà sản xuất khác như LG, lại sử dụng công nghệ Ag+ nhằm tăng hiệu quả khử mùi v.v..

Điều khiển từ xa, kết nối với các thiết bị thông minh khác:

Khi ngành công nghệ phát triển vượt bậc, những vật dụng cần thiết đối với đời sống của con người cũng cần được nâng cấp. Có khả năng ghi nhớ thói quen sinh hoạt của người dùng, qua đó điều chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, các loại tủ lạnh cao cấp thông minh cũng trang bị các bàn phím cảm ứng có khả năng lướt web, kết nối với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng  thông qua các ứng dụng nhằm kiểm soát nhiệt độ từ xa, báo lỗi khi tủ lạnh bị hỏng hóc hoặc giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hơn bằng hệ thống tắt/ mở điều khiển từ xa.


Ngoài những chức năng trên, các nhà sản xuất không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng của tủ lạnh cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu thông minh ngày càng nhiều của người tiêu dùng. Trong tương lai chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều công nghệ mới được áp dụng trên tủ lạnh.

Xem thêm: tủ lạnh 2 cánh

back to top