Những sai lầm khi sử dụng những món đồ horeca không đúng cách

Chưa có bình luận
Những món đồ horeca là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, do những sai lầm khi sử dụng không biết rằng những điều đó không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để cố cách bảo quản và sử dụng một cách hợp lý và có khoa học.


Thông thường những chiếc xoong, nồi được làm bằng inox được coi là vật dụng vô cùng quen thuộc. Tùy nhiên bạn không biết cách sử dụng và bảo quản thì sẽ có nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm. Vì khi bạn sử dụng trong một thời gian dài bề mặt bị bào mòn sẽ khiến cho các hợp chất có trong xoong, nồi hoàn tan vào trong thức ăn làm cho bạn có thể bị nhiễm độc. Khi số lượng các hợp chất độc hại tích tụ đủ thì sẽ gây ngộ độc thực phẩm thậm chí có thể bị ung thư. Để hạn chế những nguy cơ này bạn không nên dùng sử dụng nấu các món đồ ăn mặn, chua ở nhiệt độ quá cao. Bên cạnh đó bạn cũng không nên rửa quá mạnh tay để cho bề mặt bị bào mòn dễ bị gỉ sét.

Một trong số vật dụng quen thuộc không thể thiếu nữa đó là những món đồ gốm sứ như chén, bát đĩa, ấm trà,… Bởi tính tiện dụng, chi phí hợp lý nên những món đồ gốm sứ vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu được các chị em phụ nữ yêu thích. Tuy nhiên khi bạn sử dụng một thời gian dài thì bề mặt sẽ không còn sáng bóng, ngả màu tạo điều kiện để vi khuẩn tích tụ gây nên mầm bệnh. Vì vậy, sau khi bạn rửa bằng nước tẩy rửa xong bạn nên ngâm chúng vào trong nước ấm để cho mùi thức ăn, cũng như nước tẩy rửa được khử sạch hoàn toàn, đảm bảo an toàn.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/2/tin-tc/310/lys-horeca/

back to top