Lợi ích của việc uống trà xanh mật ong

Chưa có bình luận
Chắc hẳn trong mỗi gia đình đều có những bộ trà đẹp để pha thưởng thức những tách trà nóng trong gia đình. Việc thưởng thức trà như một thói quen không thể thiếu trong lối sống sinh hoạt của người Việt. Việc thướng thức trà giúp cho đầu óc được thư giãn, cơ thể được cần bằng và hài hòa.


Các thành phần có trong trà không chỉ ngăn ngừa lão hóa mà còn có thể phòng chống ung thư, thanh lọc những chất độc hại ra ngoài cơ thể, giúp cho sức đề kháng của bạn tốt hơn. Nếu bạn uống thường xuyên trí nhớ bạn có thể được cải thiện, giúp cho các chất có trong não được lưu thông, đầu óc minh mẫn và nhớ lâu hơn.

Tuy nhiên với hàm lượng caffeine và tanin có trong trà xanh có ảnh hưởng không tốt cho đối với những người bị thiếu máu, thiếu sắt, thần kinh yếu, người bên tim hay táo bón, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Do đó bạn cần phải lưu ý một số điều để cho việc thưởng thức trà mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Không nên uống trà sau bữa an vì khi uống sau khi ăn có thể tanin kết hợp với sắt và protein trong thức ăn, làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Vào những lúc đói bụng thì không nên uống trà vì bạn có thể rơi vào tình trạng bị cồn cào, chóng mặt, hoa mắt, khó chịu khi uống. Bạn nên để những bộ bát đĩa đẹp đầy những hương vị bánh kế bên bộ trà đẹp để có thể vừa ăn, vừa thưởng thức trà đấy.

Không dùng trà xanh để qua đem vì qua đem các thành phần có trong trà xanh đã bị phân hủy, nước trà sẽ bị ôi thiu, khi uống sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/4/sn-phm/195/s-hoa-van/255/ch-vang/

back to top