Phân loại bộ trà đẹp theo nhiều chất liệu

Chưa có bình luận
Có thể nói bộ trà đẹp là một trong những vật dụng gia đình quen thuộc với hầu hết các gia đình Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng bắt hình ảnh quen thuộc của những bộ trà đẹp ở bắt cứ nơi đâu, từ làng quê cho đến thành thị. Bạn cũng có thể dễ dàng mua ấm trà ở nhiều nơi với những loại chất liệu khác nhau, trong đó có những loại thông dụng nhất là gang, đất tử sa, thủy tinh và gốm sứ.


Đầu tiên là ấm gang: loại khá phổ biến trong văn hóa Nhật Bản, đây được coi là chất lượng hàng đầu trong thế giới. Ấm gang có ưu điểm là giữ nhiệt độ tốt có chất liệu khác, đồng thời có khả năng giải tỏa nhiệt đều, làm cho lá trà tiết ra một hương vị đều mang nhiều chất dinh dưỡng, mang đến những chén trà hoàn hảo. Bên cạnh đó chất liệu này có thiết kế rất là sang trọng, tinh tế, thích hợp cho việc uống trà thường xuyên.

Tiếp đến là ấm tử sa được làm từ đất sét có màu đặc biệt là màu tím chỉ có tại huyện Vô Tích của Trung Hoa. Ưu điểm của bộ ấm trà này là có thể hấp thụ hoàn toàn hương vị của trà được pha. Nhờ đó mà khi bạn sử dụng bộ ấm trà càng lâu bạn sẽ càng thấy ngon, thậm chí có nhiều người nói rằng bộ ấm trà này nếu sử dụng lâu năm, bạn không cần cho trà vào chỉ cần đổ nước sôi thôi thì có thể thưởng thức hương vị trà ngay. Cũng chính đặc trưng như thế mà loại ấm trà này có một cách pha trà rất riêng biệt với loại trà nhất định.

Với chất liệu quen thuộc là gốm sứ, bộ ấm trà của bạn có thể giữ nhiệt tốt và có giá cả lại hợp lý rất thích hợp cho gia đình bạn. Những món đồ gốm sứ cũng là một trong những vật dụng quá quen thuộc với mọi người nên bạn cũng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm mà không cần suy nghĩ hay khó lựa chọn. Vì với chất liệu này mẫu mã rất là đa dạng, phong phú, đặc sắc bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu trên thị trường.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/4/sn-phm/195/s-hoa-van/255/ch-vang/

back to top