Bộ chén trà trong phòng khách gia đình Việt

Chưa có bình luận

Một bộ ấm chén đẹp là thứ không thể thiếu trên bàn trà của nhiều gia đình Việt Nam. Từ lâu thói quen uống trà được xem như một nét đẹp văn hóa mà dân tộc đã gìn giữ.
Nguồn: Internet

Từ lâu trà đã gắn liền với đời sống thường nhật của người dân Châu Á nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Nhìn qua phong tục tập quán của dân ta, trà hiện diện khắp mọi nơi từ lễ lộc, ma chay, cưới hỏi, tiếp khách v.v.. Khi khách đến chơi nhà “Không trà thì nước” cho dù bình dân, nghèo khổ hay sang trọng trong phòng khách vẫn có một bình trà để tiếp đãi khách quý đến thăm nhà. Ngày nay thói quen này vẫn được duy trì. Không còn quán cóc nhỏ bên cây đa, những quán trà dần trở nên hiện đại hơn phù hợp với lối sống hối hả của người dân thành thị tuy nhiên trong mỗi một gia đình Việt Nam, đều sở hữu một ít trà thơm cũng bộ bát trà. Nhất đến mỗi độ xuân về tết đến, gia đình bao thế hệ quay quần bên nhau với tách trà, nhấm nháp thêm ít kẹo bánh và ôn lại chuyện xưa. Bởi vậy mới thấy cho dù ở thế kỷ nào, trà và văn hóa thưởng trà cũng được nhiều người yêu thích và thưởng thức. Mỗi vùng miền lại có cách thưởng trà khác nhau. Nếu như người miền Bắc thích ngồi bên bộ tách trà nghi ngút khói thì người miền Nam với khí hậu nóng ẩm quanh năm lại giản dị với cốc trà đá mát lạnh để vơi đi cái nóng gay gắt của khí hậu vùng miền.

Có thể nói, uống trà không chỉ là văn hóa mà còn là nghệ thuật, thú vui tao nhã gắn với đời sống của người dân Việt Nam. Vì vậy việc lựa trà lựa bộ ấm trà cũng trở thành một thú vui của những người yêu thích thưởng trà.

Nguồn: http://www.minhlong.com/vn/content/4/sn-phm/195/s-hoa-van/226/c-tim/

back to top