Giải pháp xem truyền hình khi ngừng phát sóng truyền hình mặt đất

Chưa có bình luận

Từ ngày 15/6/2016 bộ TT & TT đã gửi công văn đến đài truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình khác chỉ đạo ngừng phát sóng kênh truyền hình mặt đất. Trong đó các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Bình Dương dần tìm giải pháp cho các gia đình xài tivi cũ trước năm 2014 bằng tivi DVB-T2. Tuy nhiên đối với truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh hoặc truyền hình IPTV đều không bị ảnh hưởng quá trì số hóa mặt đất vì vậy đối với các hộ gia đình sử dụng các dịch vụ trên đều có thể xem truyền hình bình thường mà không cần chuyển đổi sang truyền hình mặt đất. Đối với các hộ gia đình không sử dụng các dịch vụ truyền hình trên đều có thể mua thiết bị thu truyền hình mặt đất DVB-T2 nối vào. Tùy thuộc vào từng khu vực mà đầu thu có thể thu được các kênh khác nhau. Còn đối với các tv được sản xuất sau năm 2014 trở về sau đều được trang bị chuẩn DVB-T2. Tuy nhiên, nếu phù hợp, bạn cũng có thể mua một chiếc tivi mới như tv Led, smart tv hay tivi internet với mức giá vừa phải chỉ từ 5-8 triệu cho kích thước 32 inch đặt trong nhà.

Nguồn: Internet

Việc chuyển đổi công nghệ từ Analog lên digital là một sự chuyển đổi công nghệ. Khi Analog dành cho truyền hình có tuổi đời từ 60 năm nay đã trở lên lạc hậu và cũ kĩ thì digital lên ngôi như một cuộc cách mạng giúp chất lượng hiển thị tốt hơn, mượt mà hơn và ít xảy ra vấn để rỗ, hột. Bên cạnh đó âm thanh cũng được cải tiến nhằm đem lại chất lượng nghe nhìn chuẩn hơn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tin-tuc-va-truyen-thong/tin-tuc/thong-cao-bao-chi/lg-cam-kt-thc-hin-ng-quy-nh-brv-l-trnh-s-ha-truyn-hnh-vit-nam

back to top