Phân biệt lò nướng và lò vi sóng

Chưa có bình luận

Là hai trong số các vật dụng không thể thiếu trong bếp của các bà nội trợ, lò vi sóng và lò nướng trở thành sản phẩm khá phổ biến. Nhưng vẫn có một bộ phận người tiêu dùng nhầm lẫn giữa 2 sản phẩm này và không phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại lò này giống như phân biệt máy giặt và máy giặt sấy. Chính vì vậy thường dẫn đến việc sử dụng sai công dụng của lò gây hư hỏng và giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được lò vi sóng và lò nướng để sử dụng đúng cách và chế biến thức ăn an toàn cho gia đình mình.

Nguồn: Internet

Lò vi sóng: cơ bản của một chiếc lò vi sóng giúp bạn hâm nóng, rã đông thức ăn mà vẫn giữ được hương vị của món ăn. Tuy nhiên ngày nay, lò vi sóng có nhiều chức năng hơn vậy, điển hiện là lò vi sóng kết hợp nướng, nấu thức ăn nhưng người dùng có kinh nghiệm cho rằng nướng bằng lò nướng cho ra dĩa thức ăn thơm ngon và vàng đều hơn. Có thể nói, lò vi sóng sử dụng sóng để làm nóng thực phẩm nhưng không thể làm thực phẩm giòn hoặc vàng đều như đối với lò nướng.

Lò nướng: Như tên gọi của nó, lò nướng chỉ có chức năng nướng. Sử dụng nhiệt để làm chính thức ăn, lò nướng có cấu tạo lửa trên và lửa dưới giúp thức ăn chính đều cả 2 mặt và vàng đều giòn hơn. Mỗi loại thực phẩm khác nhau đều có nhiệt độ chín khác nhau.

Giá cả một chiếc lò nướng bình thường dành cho gia đình giao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu. Còn gia lo vi song thường mắc hơn nhưng cơ bản vẫn năm trong phân khúc 1,2 đến 2 triệu đồng. Càng nhiều chức năng tích hợp, giá lò vi sóng càng mắc với phân khúc tầm trung từ 2,5 đến 4 triệu đồng.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/lo-vi-song

back to top