Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy giặt

Chưa có bình luận
Là một người nội trợ, khi sử dụng máy giặt bạn thường đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh như máy giặt nào tốt, sử dụng máy giặt như thế nào v.vv Tuy nhiên, mỗi một vấn đề đều có 2 mặt đúng hoặc sai cho nên khi sử dụng máy giặt cũng vậy, ngoài việc tìm hiểu ưu điểm hãy nhìn qua một số sai lầm khi sử dụng máy giặt nhằm đem lại hiểu quả giặt cao mà không làm thiệt hại về kinh tế của gia đình.

Nguồn: Internet

Lượng quần áo: Quần áo quá ít hoặc quá nhiều đều không tốt cho máy giặt. Quá nhiều dẫn đến máy giặt quá công suất, quần áo không được giặt sạch hoàn toàn và bị bám cặn bột giặt do bột giặt không thể hòa tan hết. Còn đối với quần áo quá ít, quần áo sẽ bị đồn về một phía làm cho lồng giặt mất cân đối .

Giặt chung đồ: Rất nhiều người có thói quen giặt chung tất cả các loại vải, đồ với nhau mà không hề biết rằng, mỗi một loại vải đều có chế độ giặt và cách giặt khác nhau. Đối với các loại vải nặng như jean, kaki không nên giặt chung với các loại vải mỏng như cotton, thun sẽ nhanh làm hư vải. Vì vậy khi giặt đồ, bạn cần phân loại quần áo theo từng loại nhóm vải để giặt với nhau. Riêng đồ trắng để được bền màu không nên giặt chung với đồ màu.

Bột giặt tay cho máy giặt: Đây cũng là một thói quen không tốt khi sử dụng bột giặt tay sử dụng cho máy giặt. Đối với máy giặt được giặt bằng động cơ quay mạnh nên bột giặt dành cho giặt máy ít bọt hơn như khả năng tẩy rửa cao và có độ hòa tàn tốt hơn, thông thường, giặt máy thường sử dụng nước giặt để dễ dàng tan trong nước mà không cần hòa như giặt tay.

Mức nước giặt và lượng bột giặt: ngày nay nhiều hãng máy giặt đã tích hợp nhiều tính năng vào trong các loại máy giặt lồng ngang, máy giặt lồng đứng hoặc may giat say nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng đo lượng nươc, lượng bột giặt phù hợp với số kg quần áo. Tuy nhiên với các loại máy giặt đời cũ hơn, việc cho quá nhiều nước hoặc quá nhiều bột giặt đều có thể làm cho máy giặt bị hư hỏng, còn nếu quá ít nước hoặc bột giặt thì quần áo giặt ra sẽ không sạch và còn dính vệt bột giặt.

Với các tip trên bạn có thể dễ dàng khắc phục được tình trạng sử dụng sai máy giặt và giúp tăng tuổi đời máy giặt cũng như hiệu quả kinh tế gia đình.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tin-tuc-va-truyen-thong/tin-tuc/thong-cao-bao-chi/may-giat-loai-nao-tot

back to top