Sự phát triển của màn hình máy tính

Chưa có bình luận

Sự phát triển của laptop trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay tưởng chừng là lúc đế chế của máy tính để bàn, màn hình máy tính hay man hinh LED lụi tàn. Nhưng theo thống kê, sự phát triển của laptop có dấu hiệu chững lại và máy tính bàn vẫn được ưa chuộng bởi nhiều người làm trong lĩnh vực đồ họa, game, lập trình v.v.. Vì vậy lượng người sử dụng màn hình máy tính vẫn chiếm con số không nhỏ. Hãy cùng nhìn lại sự phát triển của màn hình máy tính.

Nguồn: Internet

Màn hình máy tính ra đời giúp ích rất nhiều cho đời sống của con người, trong đó phải kể đến sự chuyển biến tích cực và mang tính quan trọng nhất là thời đại chuyển từ thông tin dạng giấy sáng thông tin trên máy tính. Từ những chiếc màn hình trắng đen sau một thời gian dài phát triển đã cho ra đời màn hình LCD, led, Oled v.v… ban đầu từ những chiếc màn hình máy tính CRT sử dụng màn huỳnh quang để hiển thị điểm ảnh. Loại màn hình này được yêu thích và sử dụng trong một thời gian khá dài cho đến khi màn hình máy tính tinh thể lỏng dần thay thế. Ưu điểm của màn hình LCD chính là mỏng, nhẹ, gọn gàng và tiết kiệm điện năng, ít ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hơn CRT. Bước tiến cao hơn màn hình tinh thể lỏng chính là màn hình máy tính sử dụng công nghệ OLed, công nghệ mới nhất hiện nay bởi giải quyết được nhiều vấn đề như mỏng, tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, có thể uốn cong và tạo hình ngoài ra màu đen hoàn hảo khiến màn hình bật lên màu sắc khác giúp cho OLed hiển thị hình ảnh và màu sắc tốt hơn so với các công nghệ khác. 

Là công nghệ mới nhất trong các loại màn hình, gia man hinh may tinh oled còn khá mắc và chưa được sản xuất đại trà. Chủ yếu vẫn là oled thích hợp với kích thước màn hình lớn tương tự các tivi trên 55 inch nhằm hiển thị tốt hơn so với màn hình nhỏ. Tuy nhiên trong tương lai, oled không chỉ tích hợp trên màn hình máy tính mà còn trên điện thoại nhằm thay thế cho các đời màn hình LCD đã tồn tại một thời gian dài.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/man-hinh-led

back to top