Tự sửa những lỗi vặt của máy giặt tại nhà

Chưa có bình luận

Máy giặt, may say quan ao là các thiết bị trong gia đình được sử dụng thường xuyên. Thời gian đầu khi sử dụng thiết bị, nhà sản xuất sẽ miễn phí bảo hành, sửa chữa nếu máy gặp vấn đề tùy nhiên, về sau, việc sửa chữa, bảo hành sẽ tốn một khoản chi phí nếu máy giặt của bạn gặp trục trặc, còn kêu thợ ngoài đôi khi mắc tiền và không hiệu quả. Đối với những lỗi nhỏ không nghiêm trọng, bạn có thể dễ dàng tự sửa được mà không cần nhờ đến thợ. Dưới đây là những mẹo nhỏ để sửa máy giặt mà bạn nên biết.

Nguồn: Internet

Máy giặt có tiếng kiêu, ồn, rung lắc: Đây là lỗi thường gặp ở nhiều chiếc máy giặt lâu năm. Máy giặt sử dụng dây curoa hoặc giặt bình thường điều phát ra tiếng ồn. Nhưng nếu máy có tiếng ồn bất thường, bạn nên kiểm tra lại đồ giặt có thể bị cuộn và dồn về 1 phía khiến máy không cân bằng hoặc nên xem máy có đang bị đặt chệch hoặc bị kê bởi vật dụng khác. Ngoài ra cửa máy không đóng kín, ống xả nước bị nghẹt, có vật thể lạ trong máy giặt điều là nguyên nhân khiến máy phát ra tiến ồn lạ.

Quần áo giặt không sạch: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, một trong những nguyên nhân đó là do cho quá nhiều bột giặt khiến bột giặt còn sót lại, dính trên quần áo. Với nguyên nhân này, bạn có thể dễ dàng cho bột giặt vừa phải, rải điều hoặc sử dụng nước giặt. Lượng nước ít cũng khiến quần áo giặt không sạch, nên cân bằng lượng nước cho phù hợp với lượng quần áo có trong máy giặt.. Túi hoặc hộp lọc rác đầy khiến rác dính lại trên quần áo, bạn nên kiểm tra bộ phận này để chắc rằng quần áo luôn sạch và không bị bám bẩn.

Khi mua máy giặt, nhiều người thường hỏi nhân viên tư vấn may giat nao tot nhat? Nhưng sau đó í tai tham khảo về cách sử dụng máy giặt cho đúng. Vì vậy khi về nhà, máy giặt thường bị lỗi không vắt, nguyên nhân là do nắp máy đậy chưa kín, đồ giặt bị dồn về 1 phía hoặc ống xả bị nghẹt đều khiến máy không thể vắt sạch đồ được, chỉ cần động tác đóng chặt máy, sắp xếp lại quần áo cân bằng và thông ống xả sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể dễ dàng sửa máy giặt nếu gặp phải lỗi nhỏ mà không cần nhờ đến thợ sửa khi máy giặt đã quá lâu đời và hết hạn bảo hành, sửa chữa.
Nguồn: http://www.lg.com/vn/may-say

back to top