Tivi 3D là gì?

Chưa có bình luận

Tivi 3d, tivi internet hay led là những dòng tivi không còn xa lạ gì với người dùng yêu công nghệ. Tuy nhiên cũng không ít người chưa thực sự am hiểu về dòng tivi này. Vậy công nghệ 3d là gì? 3d chủ động là gì? Có nên mua tivi 3d? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về công nghệ 3d và những ưu, khuyết điểm của nó.

Nguồn: Internet

Tivi 3D là tivi giúp người dùng có thể coi film ở 3D. Thông thường, các loại tivi này sẽ hiển thị cùng lúc 2 khung hình dành cho mắt trái và mắt phải. Vì vậy khi xem tivi 3D người dùng phải sử dụng kính 3D để hình ảnh được kết hợp từ 2 mắt rõ ràng hơn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường vẫn xuất hiện loại tivi 3D không cần kính nhưng chưa được đại trà hoặc giá mắc hơn so với loại 3d khác. Tivi 3D được chia thành 3D chủ động và 3D thụ động.

3D chủ động: Công nghệ chủ động sử dụng kính có màn trập. Người dùng khi xem phim 3d sẽ nhận hình ảnh bên mắt trái và phải ra hiệu ứng 3D tạo ra những hình ảnh sắc nét

3D thụ động: Khác với 3D chủ động, kính lọc phân cực được găn sở panel của màn hình có tác dụng giúp kính lọc dễ dang xem hình ảnh 3D. Như vậy điểm khác biệt lớn giữa 3d thụ động và chủ động chính là góc nhìn không bị ảnh hưởng, thời lượng pin tốt hơn. 

Hầu hết người dùng hiện này đều quan tâm nhiều đến smart tivi, tivi DVB-T2 còn đối với loạt tivi 3D thường dè chừng và chỉ có những tay chơi công nghệ thực sự mới tìm hiểu về dòng tivi này. Ngoài ra, do tivi 3d trên thị trường hiện nay không đại trà và nhiều sự lựa chọn như tivi Led, tivi smart, UHD v.v. vì vậy người tiêu dùng phổ thông thường không lựa chọn tivi 3d trong gia đình bởi lẽ những lý do trên còn do nguồn phim 3d chưa thật sự dồi dào. Tuy nhiên, trong tương lai khi sự phát triển về hình ảnh ngày càng tăng, tivi 3d sẽ trở nên thông dụng và thực sự là chiếc tivi giải trí hàng đầu trong phòng khách nhà bạn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tivi/cac-loai-tivi

back to top