Những tiêu chí khi lựa chọn máy giặt phù hợp

Chưa có bình luận
Trong thời buổi công nghệ, nhu cầu mua những thiết bị đồ dùng gia dụng là điều tất yếu.Nhưng để chọn được một chiếc máy giặt vừa tiết kiệm điện, giá thành vừa rẻ không phải điều không dễ. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những tiêu chí để chọn một chiếc máy giặt hợp với bạn nhất.

Các loại máy giặt

Máy giặt được phân theo nhiều loại như máy giặt cửa trên, máy giặt lồng ngang...Hiện nay các loại máy giặt đều có những tính năng chung mà các loại máy giặt thường dùng đều có.Ngoài  những chức năng chung ra có một số máy giặt có chức năng sấy, giúp quần áo mau khô hơn.
Máy giặt được phân theo kg như máy 6kg-6.5kg-7kg-7.5kg... đối với các dòng máy giặt lồng đứng có những mức cân khác nữa như 7.8kg,8.5kg...
Máy giặt được phân theo dẫn động và công nghệ động cơ như: dẫn động cơ trực tiếp tức là dạng động cơ này có một dạng động cơ đi kèm là dạng Inverter vì không có hộp số chỉnh tốc nên động cơ inverter tự điều chỉnh hộp số.



Xác định nhu cầu của bản thân

Trước khi mua một chiếc máy giặt bạn cần xác định rõ mục đích của mình.Tất cả các loại máy giặt đều có khả năng làm sạch quần áo với những tính năng bổ sung là một sự khác biệt rất lớn.
Nhu cầu giặt số lượng lớn chăn ga và giường với số lượng lớn hay số lượng ít hằng ngày? Cần chiếc máy giặt sấy khô quần áo hay chỉ là một chiếc máy giặt bình thường? Việc bạn làm rõ mục đích của mình sẽ giúp bạn thu hẹp được phạm vi lựa chọn, bớt đi khó khăn để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Kết cấu cửa máy giặt

Máy giặt cửa trên: 

  • Ưu điểm:phù hợp với những gia đình có phạm vi không gian nhỏ, giá thành phải chăng, dễ sử dụng.
  • Nhược điểm: Tiêu thụ nhiều điện năng và nước. Máy giặt loại này sử dụng công nghệ làm sạch quay li tâm nên sau khi giặt quần áo sẽ bị xoắn vào nhau

Máy giặt cửa trước:

  • Ưu điểm: phù hợp với những gia đình có phạm vi không gian rộng, tiết kiệm điện và nước , an toàn hơn khi giặt và sẽ đóng chặt khi vận hành.

Khả năng tiết kiệm nước

Đối với một chiếc máy giặt, tính năng tiết kiệm nước là tính năng được người dùng quan tâm nhất . Hiện nay máy giặt lồng ngang tiết kiệm nước hơn so với máy giặt lồng đứng. Bên canh đó người dùng nên chọn những loại máy giặt có áp dụng công nghệ inverter tiết điện.

back to top