Sự khác biệt giữa công nghệ OLED và LED

Chưa có bình luận
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại tivi với nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau, được tích hợp nhiều công nghệ khác nhau như: công nghệ LED, OLED, Smart tivi...Trong số đó công nghệ OLED được xem là công nghệ của tương lai được nhiều người dùng tin tưởng.

Sự khác biệt giữa công nghệ LED và OLED



Với kiểu dáng hiện đại, tivi OLED với màn hình cong đem lại cảm giác chân thực đến từng chi tiết. Hình ảnh được tô điểm với màu đen tuyệt đối.
Đối với công nghệ LED vẫn sử dụng đèn LED để chiếu sáng, thế nhưng đối với công nghệ OLED lại không sử dụng công nghệ này để chiếu sáng mà, trong từng tế bào của một chiếc tivi đều có khả năng chiếu sáng khi có dòng điện từ chạy ngang qua.
Vợi độ siêu mỏng đến đáng kinh ngạc của tivi OLED giúp người dùng thoải mái di chuyển , mang lại không gian rộng rãi trong ngôi nhà của bạn.

So sánh chất lượng hình ảnh và thiết kế

Công nghệ OLED được xem là công nghệ của tương lai, hiện tại LG đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua công nghệ ngày.
  • Màu đen tuyệt đối
Đối với bất kỳ một chiếc tivi, độ sâu màu đen luôn là yếu tố hàng đầu để đánh giá chất lượng về hình ảnh. Cho đến hiện tại , chưa có bất kỳ công nghệ nào soán ngôi được công nghệ OLED .
  • Độ sáng và tương phản
Nhờ các điểm ảnh trên màn có thể tự tăt hoặc mở độc lập nên hiện nay công nghệ OLED là công nghệ tivi cho độ tương phản cao nhất.Giá tivi màn hình cong này sẽ rất đắt so với những tivi tích hợp công nghệ LED bình thường hiện nay.
  • Thiết kế
Nhờ các điểm ảnh có thể tự phát sáng khi có điện từ chạy ngang qua mà tivi OLED có thể đạt được độ siêu mỏng đến khó tin chỉ bằng môt tờ giấy dán lên tường.

back to top