Cách vệ sinh lò vi sóng

Chưa có bình luận

Là một thiết bị điện dân dụng thường xuyên được sử dụng trong gia đình, lò vi sóng thường hay bị bám bẩn, chứa nhiều vi khuẩn và chuyển màu từ vàng sang trắng. Với những mẹo nhỏ trong đời thường sẽ giúp bạn vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng, dễ dàng và sạch hơn.

Nguồn: Internet

Sử dụng một chiếc tô chuyên dùng cho lò vi sóng đổ vào đó một nữa cốc nước cùng với 1 muỗng café giấm trắng, Sau đó cho tô vào lò và bật chế độ nấu 5 phút. Sau đó tắt lò và để nguyên tô nước pha giấm trắng trong lò một thời gian, lấy tô ra khỏi lò và dùng một chiếc khăn sạch lau bên trong lò. Nước bốc hơi sẽ giúp lò vi sóng hết mùi, sạch đồ ăn bám vào thành lò và giảm vết ố vàng. Sau khi vệ sinh thành lò xong, bạn hãy cận thận lấy dĩa thủy tin và rửa sạch bằng xà phòng rửa chén, phơi khô và cẩn thận cho lại vào lò. Việc vệ sinh bên ngoài lò cũng đơn giản chỉ bằng chiếc khăn ẩm sạch, lau phía ngoài để lò luôn sáng bóng và sạch sẽ. Đối với các loại chất bẩn cứng đầu như dầu mỡ, tương v.v.. bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa dành riêng cho lò vi sóng. Còn nếu mùi thức ăn bám quá lâu trong lò vi sóng bạn nên pha một chút giấm và bột nở soda baking và lau lò bằng dung dịch trên để mùi thức ăn bay đi mất hoặc hâm nóng một cốc cà phê trong lò vi sóng cũng đẩy mùi thức ăn ra khỏi lò.

Tuy nhiên, để lo vi song luôn được sạch sẽ, không vi khuẩn và không có mùi thì bạn cần nên vệ sinh lò thường xuyên nhằm tránh các vết bẩn bám lâu ngày khó chùi rửa. Các mẹo nhỏ kể trên với nguyên vật liệu dễ tìm và có sẵn trong căn bếp nhà bạn, bạn có thể dễ dàng chùi rửa lò vi sóng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

back to top