Vệ sinh lò vi sóng an toàn

Chưa có bình luận

Là thiết bị cần thiết trong mọi căn bếp, lò vi sóng giúp các bà nội trợ nấu ăn dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn bên cạnh đó gia lo vi song tương đối rẻ với các loại lò phổ thông vì vậy nhiều gia đình dễ dàng sở hữu với mức giá phải chăng.

Nguồn: Internet

Chính vì sự tiện lợi của mình, lò vi sóng được sử dụng thường xuyên nhưng nhiều người dùng vẫn chưa biết cách vệ sinh lò an toàn cũng như ít vệ sinh lò vi sóng khiến lò thường xuyên có mùi hôi và vi khuẩn. Để vệ sinh lò vi sóng trước tiên cần làm sạch bề mặt bên ngoài lò vi sóng. Sử dụng tấm khăn mềm và làm ẩm bằng một chút nước lau nhẹ bên ngoài lò và dùng một miếng vải sạch mềm khác lau khô lại. Đối với bên trong khoang lò vi sóng, sau mỗi lần hâm nóng hoặc nấu ăn, mùi thức ăn sẽ đọng lại hoặc bị văng trong quá trình quay trước hết hay lấy đĩa xoay ra khỏi lò vi sóng và dùng vải sạch cùng với nước tẩy chuyên dụng tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn không nên sử dụng các loại thuốc xịt có chứa nhiều hóa chất độc hại hoặc chất ăn mòn. Sau đó lau sạch đĩa xoay và cho lại vào lò, lúc này để khử trùng lò vi sóng, nên để vào đó 1 nước pha chanh và đun nóng cốc trong lò từ 2-3 phút mùi hôi sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Một trong những bộ phận hay bị lãng quên khi vệ sinh lò vi sóng chính là nắp đèn phía trên lò. Bộ phận này có thể dễ dàng tháo gỡ và vệ sinh bằng nước rửa chén thường. 

Để an toàn cũng giống như các thiết bị điện dân dụng khác bạn nên rút phích cắm và để cho lò nguội hẳn. Ngoài ra không nên sử dụng lò vi sóng khi chưa gắn đĩa xoay, vệ sinh đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ cho lò vi sóng giúp căn bếp luôn sạch sẽ và tiện dụng hơn.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/lo-vi-song

back to top