Lựa chọn màn hình máy tính chơi game

Chưa có bình luận

Không thể phủ nhận, máy tính bộ để bàn nói chung và man hinh LED chơi game nói riêng vẫn còn chỗ đứng trên thị trường Nếu như trước đây khi công nghệ phát triển, người tiêu dùng hướng đến sự gọn nhẹ và đa chức năng của laptop, thị phần máy tính bộ giảm rõ rệt thì nay có thể thấy được sự chuyển mình của các sản phẩm này. Nhằm đáp ứng nhu cầu gọn nhẹ, hiện nay các thùng máy đã trở nên thon gọn hơn nhưng cấu hình khủng dành cho game thủ. 

Nguồn: Internet

Với độ phân giải fullhd, nhiều game thủ lựa chọn cho dòng máy console như Xbox, PS4 vì ngay cả những màn mình 4k thì tín hiệu gốc vẫn chỉ xuất 1080/ 60Hz. Riêng với game thủ sử dụng PC, tín hiệu ra độ phân giải nào sẽ hiển thị trên màn hình độ phân giải đó, việc upscale phụ thuộc nhiều vào màn hình vì vậy khi lựa chọn màn hình cho PC game thủ cần trừ hao độ phân giải cho các dòng game nặng yêu cầu độ phân giải cao. Tỷ lệ màn hình là phần được tín đồ game quan tâm, hiện nay trên thị trường, tỉ lệ 16:9 là phổ biến và tương thích với nhiều loại game. Tuy nhiên phải kể đến tỉ lệ màn hình 21:9 mới xuất hiện tron những năm gần đây và ngày càng được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng mặc dù không nhiều game hỗ trợ tỉ lệ này. Để an toàn, lựa chọn 16:9 sẽ phù hợp với nhiều loại game mà nhà phát hành sản xuất. Thông thường, màn hình chơi game có tốc độ đáp ứng rất rao nhằm tránh hiện tượng bóng ma khi các hình ảnh trong game chuyển động mà không bị mờ, nhòe, bóng… Đối với game thủ chuyên nghiệp nên chọn tốc độ đáp ứng 1ms là phù hợp còn nếu bạn chỉ chơi game giải trí đơn thuần, màn hình với độ đáp ứng 5ms là vừa đủ.

Tùy vào chức năng, cấu hình mà gia man hinh may tinh sẽ khác nhau và có sự chênh lệch. Với yêu cầu cao về màn hình chơi game, lựa chọn màn hình với các tiêu chí trên sẽ giúp các game thủ dễ dàng sở hữu màn hình phù hợp với nhu cầu của mình giữa vô vàn các loại màn hình khác trên thị trường.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/man-hinh-led


back to top