Phân biệt điều hòa inverter và không inverter

Chưa có bình luận

Điều hòa, may lanh inverter là một bước tiến trong xu hướng tiết kiệm điện trên toàn thế giới. Nếu trước đây nhiều gia đình phải chịu hóa đơn tiền điện lên tới hang triệu khi mùa nắng nóng hoặc se lạnh đến thì điều hòa/ máy lạnh inverter giúp giảm con số đó đi nhiều lần. Vậy sự khác biệt giữa hai loại điều hòa này là gì?
Nguồn: Internet

Điều hòa Inverter: Khi một chiếc máy lạnh/ điều hòa có gắn nhãn inverter nghĩa là máy có khả năng tiết kiệm từ 20-70% so với các loại máy thông thường. Đối với điều hòa inverter, ngoài việc tiết kiệm điện thì ưu điểm lớn của dòng máy này chính là khả năng duy trì nhiệt độ phòng ổn định như đã cài đặt sẵn trên remote. Việc này giúp nhiệt độ trong phòng không quá nóng hoặc quá lạnh, máy vận hành êm, độ ồn thấp và giúp duy trì giấc ngủ ngon cho gia đình bạn. Khuyết điểm của dòng máy này phải kể đến giá thành khá cao hơn so với máy thường, sử dụng vi mạch điện tử nên yêu cầu nguồn điện đầu vào phải đúng chuẩn nhà sản xuất yêu cầu. Trong các môi trường quá nóng, ẩm không được che chắn kỹ lưỡng, các vi mạch điện tử dễ bị hỏng hóc và khó thay thế vì hầu hết nhà sản xuất chỉ cung cấp nguyên máy và không bán lẻ linh kiện. Điều này gây khó khăn khi máy bị hỏng hóc cần sửa chửa.

Điều hòa thường Non Inverter: Điểm phân biệt rõ nhất là dòng máy này không có khả năng tiết kiệm điện và chỉ có một chế độ powerful duy nhất. Vì vậy máy không có vi mạch điện tử nên chạy bền, có độ ồn cao, gia may lanh/ điều hòa rẻ hơn so với dòng inverter. Dễ dàng thay linh kiện, sửa chữa và bảo trì. Tuy nhiên do luôn chạy ở mức powerful nên nhiệt độ phòng khó giữ ổn định. Tuổi thọ tuy cao như về lâu độ ồn lớn, chạy rì máy và thường xuyên hỏng nếu không bảo dưỡng kĩ càng.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/dieu-hoa/lg-V10APA


back to top