Cuộc chạy đua công nghệ internet tv

Chưa có bình luận

Cũng như Smat tv, tivi internet ngày càng trở nên phổ biến với phân khúc tầm trung, giá cả phù hợp với đại bộ phận đa số người dân. Vì vậy, nhiều hoạt động được bộ TT&TT thúc đẩy nhằm số hóa truyền hình phù hợp với sự phát triển của công nghệ.

Nguồn: Internet

Internet truyền hình: xu hướng tất yếu của truyền hình hiện nay. Theo thống kê của những nhà nghiên cứu, con số sử dụng truyền hình số bình thường đang có xu hướng giảm rõ rệt trong khi người tiêu dùng lại có hành vi giải trí nhiều trên internet, coi film trên youtube và trang web nhiều hơn. Trong khi đó, tivi ngày nay lại được tích hợp với internet và smart tv với mức giá ổn định, người tiêu dùng dần chỉ muons trả tiền cho internet hơn là phải vừa trả internet và truyền hình cáp cùng lúc mà đôi khi lại không xài nhiều. Ngoài ra, đường truyền internet hiện nay đang được nâng mức cáp quang, nhanh gấp nhiều lần so với internet thông thường, giúp người tiêu dùng có thể trực tiếp coi film, đọc báo online mà không bị lag, giật. Tuy nhiên, so với smart tv, sử dụng internet tivi còn tùy thuộc rất nhiều vào cấu hình của tivi mà bạn sử dụng. Song song với việc sử dụng internet tv, nhiều nhà cung cấp dịch vụ cũng cung cấp các gói truyền hình, kho phim chất lượng cao đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng như K+, Netflix, Hulu vv.v…

Với việc số hóa truyền hình, internet tv và smart tv lên ngôi đánh dấu thời đại truyền hình mới hay thế cho analog với vệ tinh thông thường cũng như chuyển lên tivi DVB-T2 nhằm đem lại chất lượng truyền hình tốt hơn nhằm đáp ứng cho một bộ phận người vẫn yêu thích các kênh truyền hình truyền thống trên tivi hơn là các chương trình được trình chiếu trên internet.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/tivi/cac-loai-tivi

back to top