Có nên mua lò nướng thay lò vi sóng?

Chưa có bình luận

Gia lo vi song, lò nướng ngày càng rẻ, giúp người nội trợ dễ dàng sở hữu các thiết bị điện dân dụng trong nhà bếp nhằm phục vụ cho công cuộc nấu ăn. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân có nên chọn mua lò nướng thay cho lò vi sóng hay không? Hãy cùng tìm hiểu chức năng của cả 2 lò để lựa chọn sản phẩm phù hợp với căn bếp của mình. 

Nguồn: Internet

Lò vi sóng: Lò vi sóng có khả năng làm chín thực phẩm, kể cả những miếng thịt lớn khó chín nhất. Nhưng ngoài làm chín thịt ra, lò vi sóng không thể nướng cháy cạnh, làm vàng đều hoặc giúp thực phẩm có độ giòn như lò nướng. Thông thường, nhiệt độ tối đa trong lò vi sóng là 160 độ C. Nếu bạn đơn giản chỉ nấu các món hấp, trứng, tôm, rang đậu lò vi sóng là công cụ thích hợp hơn cả. Ngoài nấu các món đơn giản và hâm nóng thức ăn, lò vi sóng còn có chức năng rã đông và chất lượng nướng ở lò vi sóng khá tốt đối với các lò kiêm chức năng nướng nhưng sẽ không nướng được các thực phẩm có khối lượng lớn và giòn ngon như nướng ở lò nướng. Nhược điểm của lò vi sóng chính là khoang lò nhỏ, kén đồ đựng và chỉ có 1 chế độ lửa trên. 

Lò nướng: ít chức năng hơn lò vi sóng và thường chỉ nướng đồ ăn. Tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, lò nướng có thể làm tốt các chức năng của lò vi sóng và cho chất lượng món ăn tốt hơn. 

Đối với các thiết bị điện dân dụng trong bếp không thể thiếu được như lò vi sóng hoặc lò nướng, lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ tốt hơn khi bạn mua cùng lúc nhiều thiết bị nhưng không thường xuyên sử dụng đến hoặc chưa biết cách sử dụng thiết bị hợp lý và hiệu quả.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/lo-vi-song

back to top