Phương pháp làm khô quần áo khi trời mưa ẩm

Chưa có bình luận

Việc giặt phơi quần áo chiếm lượng thời gian không nhỏ của các bà nội trợ, nhất là trong thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều. Giải pháp của nhiều gia đình chính là sử dụng may say quan ao. Tuy nhiên với giá thành cao, máy sấy quần áo không phải là lựa chọn của nhiều gia đình. Một vài phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn giặt và phơi quần áo mau khô hơn, nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Nguồn: Internet

Giặt quần áo vào sáng sớm: đây là thời điểm tốt nhất nhất để giặt quần áo vì thời tiết ít mưa hơn nên phơi quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Để quần áo không có mùi khó chịu, bạn nên thường xuyên vệ sinh máy giặt hoặc không nên ngâm quần áo trong nước quá lâu, đây là môi trường để vi khuẩn sinh sôi và cũng là nguyên nhân gây mùi trên quần áo. Thông thường đối với thời tiết mưa nhiều và ẩm cao, quần áo sẽ dễ có mùi ẩm mốc, bạn có thể sử dụng nước xả vải và ngâm trong vòng 10-15 phút để quần áo để quần áo luôn được thơm tho và sạch xà phòng. Sau khi giặt xả xong, hãy phơi quần áo ở nơi khô ráo và diện tích rộng rãi, tránh phơi trong nhà tâm quàn áo sẽ lâu khô và có thể bị ẩm ướt hơn. Nên phơi vào ban ngày khi độ ẩm thấp quần áo dễ có vi khuẩn, có mùi gây các bệnh về dị ứng da, viêm da, nấm v.v.. trong trường hợp khẩn cấp cần quần áo khô ngay hãy sử dụng máy sấy hoặc bàn là để sấy hoặc là quần áo sau khi phơi giúp quần áo được phẳng phui và khô hoàn toàn.

Ngày nay rất nhiều loại may giat tot nhat có khả năng vắt khô giúp bạn có thể rút ngắn thời gian phơi đồ đáng kể hoặc các loại máy giặt kiêm sấy cũng có thể làm tốt nhiệm vụ hong khô quần áo này trong những ngày mưa bão hoặc thời tiết có độ ẩm cao.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/may-say

back to top